Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập QĐNDVN

10:12, 18/12/2009

(ĐN)- Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, Bảo tàng Đồng Nai phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Hội VHNT tổ chức triển lãm chuyên đề: "Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc".

(ĐN)- Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, Bảo tàng Đồng Nai phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Hội VHNT tổ chức triển lãm chuyên đề: "Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc". Triển lãm trưng bày 130 hình ảnh tư liệu lịch sử về quá trình hình thành và phát triển của QĐND Việt Nam nói chung và lực lượng vũ trang (LLVT) Đồng Nai nói riêng; giới thiệu 70 ảnh nghệ thuật và 40 tác phẩm mỹ thuật, tranh tượng của các hội viên văn học nghệ thuật tỉnh trong 30 năm qua.

* Sau gần 2 tháng thi đua (từ tháng 10 đến tháng 12-2009), bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, đoàn viên thanh niên các LLVT trong tỉnh đã tổ chức đưa hơn 3.400 lượt đoàn viên, thanh niên hành quân dã ngoại, quy tập hài cốt liệt sĩ; giúp dân làm đường giao thông, nạo vét kênh mương, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình thương và khám bệnh, phát thuốc cho người dân ở các xã nghèo. Đặc biệt, từ đầu tháng 12 đến nay, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ thể thao theo chủ đề người lính, ban tổ chức đợt thi đua cũng đã nhận được gần 100 ngàn bài dự thi tìm hiểu phẩm chất tốt đẹp truyền thống vẻ vang của bộ đội Cụ Hồ, qua đó đã chọn 16 bài xuất sắc nhất để trao giải trong ngày kỷ niệm 22-12 sắp tới.

* Tối ngày 18-12, tại Bộ CHQS tỉnh đã diễn ra chương trình văn nghệ với chủ đề "Bài ca người lính" với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh và các ca sĩ, diễn viên trong tỉnh. Đêm văn nghệ đã thu hút hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các LLVT và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tham dự.

* Sáng ngày 18-12, Huyện ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Xuân Lộc đã tổ chức lễ viếng và đặt vòng hoa, thắp hương tại đài tưởng niệm - nơi ghi danh 144 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Sau lễ viếng, UBND huyện đã tổ chức họp mặt các bậc lão thành cách mạng, các sĩ quan QĐND Việt Nam đã xuất ngũ, chuyển ngành đang cư trú trên địa bàn Xuân Lộc.

* Tối 17-12, Trường sĩ quan lục quân 2 (SQLQ2) đã phối hợp với Đại học sư phạm và Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu với chủ đề "Vang mãi khúc quân hành". Tại đêm giao lưu, hơn 6.000 cán bộ, học viên, sinh viên của 3 đơn vị đã ôn lại truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam; tọa đàm về trách nhiệm của tuổi trẻ hiện nay đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên và cùng ca vang những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quân đội, quê hương, đất nước...

Nhóm P.V - CTV

Tin xem nhiều