Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất:
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số

10:12, 18/12/2009

(ĐN)- Ngày 18-12, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ nhất đã chính thức diễn ra tại hội trường Khu liên hợp văn hóa thể thao tỉnh, với sự tham gia của 346 đại biểu, đại diện cho hơn 170 ngàn đồng bào DTTS toàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 18-12, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ nhất đã chính thức diễn ra tại hội trường Khu liên hợp văn hóa thể thao tỉnh, với sự tham gia của 346 đại biểu, đại diện cho hơn 170 ngàn đồng bào DTTS toàn tỉnh. Đến dự đại hội có các đồng chí: Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Văn Núi, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành trao đổi với các đại biểu dự đại hội.

Qua tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào các DTTS tỉnh và qua báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân tại đại hội đã nêu rõ: Hiện nay, 100% các xã vùng đồng bào DTTS đềuđường nhựa đến trung tâm xã, có điện lưới quốc gia, trường học; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6%/năm; đời sống của đồng bào cơ bản đã ổn định. Đại hội thống nhất từ nay đến năm 2020, sẽ đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế vùng đồng bào DTTS lên 13%/năm; tỷ lệ người lao động được đào tạo 40 - 43%; kiện toàn hệ thống chính trị làm công tác dân tộc...

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Đình Thành đánh giá cao những đóng góp của đồng bào DTTS toàn tỉnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như xây dựng, phát triển đất nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước. Đồng chí nhấn mạnh, để làm tốt hơn nữa công tác dân tộc của tỉnh, trước mắt các cấp, các ngành cần tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nhằm ổn định và cải thiện nhu cầu ăn, ở, học hành, chăm sóc sức khỏe và sinh hoạt của đồng bào; tiếp tục nhân rộng điển hình tiên tiến, đẩy mạnh giáo dục đào tạo, quan tâm quy hoạch sử dụng cán bộ là người DTTS.

Đại hội cũng đã chọn cử 18 đại biểu đi dự đại hội DTTS toàn quốc vào năm 2010. Dịp này, 52 cá nhân của tỉnh đã được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc"; UBND tỉnh tặng bằng khen 31 tập thể và 110 cá nhân.

Phương Hằng

Tin xem nhiều