Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác bác ái xã hội của Đồng Nai rất khởi sắc và lớn mạnh

04:12, 15/12/2009

(ĐN)- Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam Phan Khắc Từ đã đánh giá như vậy tại lễ tổng kết công tác năm 2009 của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đồng Nai diễn ra vào ngày 15-12.

(ĐN)- Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam Phan Khắc Từ đã đánh giá như vậy tại lễ tổng kết công tác năm 2009 của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đồng Nai diễn ra vào ngày 15-12.

Những tập thể, tu sĩ Công giáo tiêu biểu năm 2009 được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen.

      Năm 2009, đồng bào Công giáo trong tỉnh đã đóng góp được gần 58 tỷ đồng để thực hiện công tác bác ái xã hội. Ngoài các hoạt động truyền thống như: xây tặng nhà tình thương, tặng học bổng, làm đường giao thông, khám chữa bệnh miễn phí, năm 2009, các cơ sở tôn giáo và tu sĩ Công giáo còn mở ra nhiều lớp dạy nghề, hỗ trợ điều trị người bị HIV, nhận chăm sóc trẻ em và người già mồ côi hoặc cơ nhỡ, tổ chức hội thảo và nói chuyện chuyên đề về phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội… Vướng mắc hiện nay của một số giáo xứ, dòng tu, họ đạo Công giáo là các cơ sở khám điều trị bệnh từ thiện, nuôi dưỡng trẻ em và người già neo đơn mở ra nhưng không có phép của cơ quan chức năng. Theo đề nghị của Ủy ban MTTQVN  tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cần tập hợp số liệu lĩnh vực này trên toàn tỉnh và có đề xuất, kiến nghị, xin phép để các ngành chức năng xem xét cấp phép, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở từ thiện này hoạt động.

      Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2010 với mục tiêu chung là: tích cực hưởng ứng tinh thần Năm Thánh, tiếp tục đồng hành với dân tộc và phấn đấu đạt hiệu suất cao trong các công trình bác ái xã hội.

      P.V

 

 

Tin xem nhiều