Báo Đồng Nai điện tử
En

90% khu công nghiệp đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung

08:12, 16/12/2009

(ĐN)- Năm 2009, công tác kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm môi trường đã được triển khai thực hiện với nhiều biện pháp xử lý mạnh đã góp phần hạn chế gia tăng ô nhiễm và cải thiện đáng kể về chất lượng môi trường ở Đồng Nai.

(ĐN)- Năm 2009, công tác kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm môi trường đã được triển khai thực hiện với nhiều biện pháp xử lý mạnh đã góp phần hạn chế gia tăng ô nhiễm và cải thiện đáng kể về chất lượng môi trường ở Đồng Nai. Đã có thêm 9 khu công nghiệp triển khai xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung (HTNTTT), nâng tỷ lệ lên 90% KCN trên địa bàn đã có HTNTTT. Chỉ còn 2 trong tổng số 21 KCN là Bàu Xéo và Ông Kèo do bị vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên tiến độ xây dựng HTNTTT chậm.

 

Sản xuất phụ tùng xe gắn máy của doanh nghiệp Thụy Lâm , 100% vốn của Đài Loan ở KCN Hố Nai 3.

Được biết, tỷ lệ đấu nối nước thải của các nhà máy ở các KCN vào HTNTTT cũng đã tăng lên đáng kể, tăng khoảng 15% so với năm 2008. Trong đó, 5 KCN có tỷ lệ đấu nối nước thải vào HTNTTT đạt 100% là: Amata, Loteco, Tam Phước, Long Thành và Nhơn trạch 3;  các KCN Biên Hòa 2 và Nhơn Trạch 1 đạt 80 - 90%...

T.TRÀ

 

 

Tin xem nhiều