Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Trồng trọt kiểm tra giống cây trồng ở Đồng Nai

09:11, 18/11/2009

(ĐN)- Trong hai ngày 17 và 18-11, đoàn công tác của Cục Trồng trọt do Phó cục trưởng Phạm Văn Dư làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác quản lý chất lượng giống cây trồng, phân bón ở Đồng Nai.

(ĐN)- Trong hai ngày 17 và 18-11, đoàn công tác của Cục Trồng trọt do Phó cục trưởng Phạm Văn Dư làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác quản lý chất lượng giống cây trồng, phân bón ở Đồng Nai. Đoàn đã trực tiếp đến một số cơ sở sản xuất - kinh doanh phân bón, cây trồng ở các huyện: Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom để lấy mẫu kiểm tra.

Hiện toàn tỉnh có trên 800 cơ sở sản xuất - kinh doanh giống cây trồng và phân bón, trong đó đa số cây giống có nguồn gốc từ miền Tây đưa về. Đặc biệt, để chủ động nguồn giống chất lượng, thời gian qua tỉnh có nhiều chính sách hỗ trợ nông dân bảo toàn giống gốc, nhân nhanh các cây trồng tốt được lựa chọn qua các hội thi trái ngon, giống tốt ra sản xuất đại trà; đồng thời tổ chức nhiều đợt kiểm tra để hạn chế tình trạng buôn bán cây giống, phân bón kém chất lượng. Tuy nhiên, hiện tỉnh vẫn đang gặp một số khó khăn trong quản lý giống và phân bón, vì một số văn bản chưa quy định rõ ràng và mức độ xử phạt còn quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

Hương Giang

Tin xem nhiều