Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 5-9: Học sinh các cấp học, ngành học nô nức đến trường khai giảng năm học mới

10:09, 05/09/2008

(ĐN)- Ngày 5-9, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày khai giảng năm học 2008-2009, trên 550 HS các cấp của hơn 700 trường trong toàn tỉnh đã dự lễ khai giảng năm học mới. Lãnh đạo các cấp đã đến dự lễ ở các trường cùng giáo viên, HS và phụ huynh.

(ĐN)- Ngày 5-9, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày khai giảng năm học 2008-2009, trên 550 HS các cấp của hơn 700 trường trong toàn tỉnh đã dự lễ khai giảng năm học mới. Lãnh đạo các cấp đã đến dự lễ ở các trường cùng giáo viên, HS và phụ huynh.

 

* Tại huyện Long Thành, hơn 1.500 học sinh và giáo viên Trường THPT Long Thành đã tham dự lễ khai giảng. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương đã đến dự. Năm học 2007-2008, toàn trường có hơn 97% học sinh được lên lớp; 18 học sinh khối lớp 12 đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 98,2% học sinh có đạo đức khá, tốt; hơn 90% học sinh đậu tốt nghiệp THPT (cả hai đợt); số học sinh đậu các trường đại học, cao đẳng là 282; (trong đó có 1 học sinh đậu thủ khoa Trường đại học ngoại thương với số điểm 29,5). Năm học 2008-2009, trường có 37 lớp với 1.543 học sinh.

 

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương gặp gỡ tập thể sư phạm Trường THPT Long Thành.
Ngay sau lễ khai giảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương đã dự buổi tọa đàm cùng tập thể sư phạm của nhà trường. Đồng chí nêu một số vấn đề nhà trường cần lưu ý trong thời gian tới: tìm biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy cho học sinh; mỗi thầy cô giáo phải luôn nêu cao ý thức tự học, thường xuyên cập nhật kiến thức mới để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của xã hội.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đến dự khai giảng tại Trường THPT Ngô Quyền (TP. Biên Hòa).
* Tại TP. Biên Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một và Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng đã đến dự lễ khai giảng với thầy trò Trường THPT Ngô Quyền. Nhiều năm liền Trường THPT Ngô Quyền là trường đạt nhiều thành tựu trong học tập và phong trào, dẫn đầu khối THPT trong tỉnh. Trong năm học vừa qua, trường có 91,79% HS có học lực khá, giỏi; 40 HS giỏi cấp tỉnh; 2 HS giỏi quốc gia; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,75%; 1 thủ khoa và 1 á khoa kỳ thi vào đại học. 

 

 

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Chí Thắng trao đổi với giáo viên Trường THPT Thống Nhất A.
* Tại huyện Thống Nhất,  thầy trò Trường THPT Dầu Giây  đã bước vào năm học mới. Bà Nguyễn Thị Kim Liên,  UV Ban TVTU,  Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đến dự. Năm học này, trường có 41 lớp học với gần 1.700 HS. Năm học này thầy và trò của trường được dạy và học trong ngôi trường mới  xây dựng khang trang trên khu đất rộng 1,6 hécta, tổng kinh phí xây dựng là 17 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

 

 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Ngọc Thanh gặp gỡ học sinh Trường PTDT nội trú tỉnh.

Trong năm học 2008-2009, huyện Long Thành có 75 trường từ mầm non đến THPT với hơn 50.500 HS. Cơ sở trường lớp năm nay đáp ứng đủ, chỉ có khối mẫu giáo còn 9 phòng học mượn tạm.

 

Tại huyện Trảng Bom, gần 50 ngàn HS các cấp đã bước vào năm học mới. Chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã đầu tư hơn 7 tỷ đồng xây mới 36 phòng học cho các trường tiểu học: Đồi 61, Đức Trí, Cây Điệp và Diên Hồng.

 

Tại huyện Nhơn Trạch, gần 25 ngàn HS đã bước vào năm học mới. So với năm trước, số HS vẫn giữ ở mức ổn định.

 

Với ngành học mầm non, năm học này  toàn tỉnh có 235 trường (tăng 5 trường so với năm học trước), trong đó có gần 40 trường ngoài công lập (chiếm tỷ lệ hơn 15%). Ngoài ra, toàn tỉnh còn có hơn 300 điểm giữ trẻ gia đình.

                                            CTV

* Tại huyện Trảng Bom, UV Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Ngọc Thanh đã đến dự lễ khai giảng với giáo viên và 440 HS Trường phổ thông dân tộc nội trú Đồng Nai. Tại lễ khai giảng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhắc nhở: Thầy cô giáo không chỉ dạy cho học trò về kiến thức mà còn phải chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ, giáo dục tư tưởng cách mạng, đặc biệt là tinh thần đại đoàn kết các dân tộc, trung thành với sự nghiệp cách mạng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm đến điều kiện nội trú, học tập của các em, tạo những điều kiện tốt nhất về chính sách để các em yên tâm học tập. Đây là năm học thứ 16 trường thực hiện nhiệm vụ nuôi, dạy văn hóa và đào tạo nghề cho học sinh dân tộc thiểu số trong tỉnh.

 

* Cũng tại huyện Trảng Bom, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Chí Thắng đến dự lễ khai giảng cùng thầy trò Trường THPT Thống Nhất A. Năm học 2008-2009, toàn trường có gần 2.000 HS, trong đó tuyển mới gần 700 HS lớp 10. Hiệu trưởng  Lê Kính Ái cho biết, trong năm học qua, hơn 97% HS của trường tốt nghiệp THPT, 55% HS đậu đại học, cao đẳng.

 

* Tại trường THPT Trấn Biên, 2.084 HS, trong đó có 682 HS mới trúng tuyển vào lớp 10, cùng trên 100 giáo viên của trường đã cùng tham dự lễ khai giảng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến chung vui với thầy trò của trường. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Hưng cho biết, tỉ lệ tốt nghiệp năm học trước của trường đã được nâng lên 98,8%. Đến thời điểm này, trường đã có 281 HS đậu đại học, chiếm tỉ lệ hơn 34%, trong đó có nhiều em có số điểm rất cao. Nhân dịp này, trường đã tiến hành hội thu và chuyển cho Báo Đồng Nai 12 ngàn quyển tập để tặng HS nghèo vùng sâu, vùng xa.

 

* Tại lễ khai giảng năm học mới 2008-2009, Trường THPT tư thục Lê Quý Đôn (Biên Hòa) đã tổ chức trao học bổng và phần thưởng cho HS của trường đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Hội đồng quản trị nhà trường và Ban giám hiệu đã tặng học bổng cho 34 HS và khen thưởng 9 HS với số tiền trên 73 triệu đồng. Ngoài ra, HĐQT nhà trường còn khen thưởng cho 14 giáo viên có thành tích giảng dạy. Năm học vừa qua, trường có tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT đạt 89,87%; có gần 90 HS đậu vào các trường đại học, cao đẳng...

 

Khen thưởng giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn (Biên Hòa) có thành tích trong giảng dạy.
 

* Cũng trong sáng 5-9, lớp học tình thương phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) cũng đã tổ chức khai giảng năm học mới. Hơn 18 năm qua, hơn 1.275 trẻ em nghèo đã được xóa mù chữ và tiếp tục học lên bậc THCS, THPT. Năm học này, lớp học có 52 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 theo học.

 

 

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đỗ Trung Tiến trao quà cho học sinh nghèo.
Dịp này, thông qua Báo Đồng Nai, ông Hoàng Thế Phúc (Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam), đại diện nhóm nhiếp ảnh Sắc màu đã tặng cho lớp học 60 bộ quần áo học sinh, 300 cuốn tập, 100 cây bút.

 

Niềm vui ngày khai trường.

Nhóm PV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều