Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng ngày 29-5, thêm 3 thí sinh bị đình chỉ thi

02:05, 29/05/2008

(ĐN)- Sáng 29-5, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2008 tiếp tục diễn ra với môn thi Vật lý (đối với TS thi tốt nghiệp THPT) và môn Địa lý (đối với TS thi bổ túc).

(ĐN)- Sáng 29-5, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2008 tiếp tục diễn ra với môn thi Vật lý (đối với TS thi tốt nghiệp THPT) và môn Địa lý (đối với TS thi bổ túc).

Môn Vật lý, thí sinh (TS) làm bài thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Theo các TS dự thi ở Hội đồng thi (HĐT) các Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Biên, Tam Hiệp, Xuân Lộc, đề thi môn Vật lý bám sát chương trình, không quá khó, nhưng đề thi dài. Một số giáo viên Vật lý của các Trường THPT Long Thành, THPT Vĩnh Cửu cho rằng, đề thi ra đúng trọng tâm, có phần dễ. Tuy nhiên, các câu hỏi thể hiện kiến thức tổng quát, TS phải nắm chắc và suy luận, tính toán cẩn thận mới hy vọng có điểm cao.

Cũng như ngày thi trước, tình hình an ninh trật tự tại các HĐT diễn ra nghiêm túc, giám thị coi thi nghiêm. Trong suốt buổi thi, không có sự cố gì về đề thi.

Thí sinh xem lại bài sau giờ thi

Nhiều TS dự thi tốt nghiệp bổ túc THPT với môn Địa lý (thi viết, thời gian 90 phút) ở Biên Hòa, cho rằng đề thi khó, có TS đã bỏ giấy trắng.

Báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT cuối buổi thi cho biết, có 81 TS thi tốt nghiệp THPT vắng mặt (trong đó có 2 TS bị tai nạn giao thông trước giờ thi, 3 TS bị bệnh, 3 TS bỏ thi vì các lý do khác và 71 TS vắng không lý do). Tại các HĐT bổ túc, có 4.991 TS dự thi, vắng 106 TS (2 TS đi trễ, 104 TS bỏ thi không lý do) và 428 TS không thi vì có điểm bảo lưu. Có 4 TS thi tốt nghiệp bổ túc THPT vi phạm quy chế thi, trong đó có 3 TS bị giám thị lập biên bản đình chỉ thi (HĐT Trường THCS Trần Hưng Đạo: 2 TS; Trường THCS Xuân Lộc: 1) và 1 TS bị cảnh cáo tại HĐT Trường cao đẳng nghề Đồng Nai.

Chiều 29-5, TS cả hai hệ đều thi môn Lịch sử, hình thức thi viết, thời gian 90 phút.

B.Trang

Tin xem nhiều