Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc ngày thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2008:
Thêm 17 thí sinh bị đình chỉ thi

06:05, 29/05/2008

(ĐN)-Ngày 29-5, ngày thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2008, các thí sinh (TS) đã hoàn tất 2 môn Vật lý, Lịch sử đối với Ts hệ THPT và Địa lý, Lịch sử đối với TS hệ bổ túc.

(ĐN)-Ngày 29-5, ngày thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2008, các thí sinh (TS) đã hoàn tất 2 môn Vật lý, Lịch sử đối với Ts hệ THPT và Địa lý, Lịch sử đối với TS hệ bổ túc. 

 

TS ký tên nộp bài

Ghi nhận nhanh tại các HĐT cho thấy, trong ngày thi thứ hai, có 17 TS vi phạm quy chế bị lập biên bản đình chỉ thi (gồm: THPT: 4 TS; bổ túc THPT: 13 TS). Cụ thể, buổi sáng thi môn Địa lý hệ bổ túc THPT, có 3 TS bị giám thị lập biên bản đình chỉ thi (HĐT Trường THCS Trần Hưng Đạo: 2; Trường THCS Xuân Lộc: 1) và 1 TS bị cảnh cáo tại HĐT Trường cao đẳng nghề Đồng Nai. Buổi chiều thi môn Lịch sử, cũng ở hệ bổ túc THPT có đến 10 TS vi phạm bị đình chỉ thi (ở các HĐT Trường THCS Hùng Vương: 2 TS; Trường cao đẳng nghề Đồng Nai: 1 TS; Trường TH Nguyễn Du: 1 TS; Trường THCS Phú Xuân: 1 TS; Trường THCS Nguyễn Đức Ứng: 2 TS và  Trường THCS Xuân Lộc: 3 TS). Trong khi đó, buổi chiếu thi Lịch sử ở hệ THPT có 4 TS bị đình chỉ (gồm 3 TS ở HĐT Trường Thống nhất B và 1 TS ở HĐT Trường TH Nguyễn Du Thống Nhất). Tất cả TS bị đình chỉ do mang tài liệu và sử dụng tài liệu trong phòng thi.   

Về đề thi, theo các TS dự thi ở HĐT Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Trấn Biên, Trường THPT Tam Hiệp, Trường THPT Xuân Lộc, thì đề thi Vật lý hệ THPT bám sát chương trình, không quá khó, nhưng, đề thi dài. Một số giáo viên Vật lý của Trường THPT Long Thành, THPT Vĩnh Cửu cho rằng, đề thi ra đúng trọng tâm, có phần hơi khó hơn đề thi năm trước. Tuy nhiên, các câu hỏi thể hiện kiến thức tổng quát, đúng trọng tâm chương trình, TS phải nắm chắc và suy luận, tính toán cẩn thận mới hy vọng có điểm cao. Đề thi môn Lịch sử được nhiều TS cho là dài, cả hai đề thi phân ban và không phân ban đều không có sai sót và đều được chia thành nhiều câu nhỏ, thuận lợi cho TS lấy điểm.  Đặc biệt, đề thi Sử có cả hai phần lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới, TS phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp, thuộc bài, làm nhanh.

Trong khi đó, nhiều TS hệ bổ túc tại HĐT Trường TH Nguyễn Du, Trường THCS Hùng Vương thì nói, đề thi Địa lý và Lịch sử quá khó và quá dài, TS làm không hết, có TS bỏ giấy trắng. 

Cũng như ngày thi trước, tình hình an ninh trật tự tại các HĐT diễn ra nghiêm túc, giám thị coi thi nghiêm. Trong suốt buổi thi, không có sự cố sai sót gì về đề thi.

 Ngày mai 30-5, TS bước vào ngày thi cuối cùng với môn Toán (sáng, 150 phút) và Ngoại ngữ (chiều, hoặc môn thay thế là Hóa học, thi trắc nghiệm, thời gian 60 phút). TS thi bổ túc thi hai môn Toán (buổi sáng, 150 phút) và Hóa học (chiều, trắc nghiệm, 60 phút).

B.Trang

 

 

 

Tin xem nhiều