Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 310 năm Biên Hòa - Đồng Nai

10:03, 10/03/2008

Kỷ niệm 310 năm hình thành và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai, đồng thời phát huy hiệu quả của hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật đối với vùng đất Đồng Nai trong quá trình phát triển và hội nhập, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức cuộc thi sáng tác văn học - nghệ thuật.

Kỷ niệm 310 năm hình thành và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai, đồng thời phát huy hiệu quả của hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật đối với vùng đất Đồng Nai trong quá trình phát triển và hội nhập, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức cuộc thi sáng tác văn học - nghệ thuật.

Nội dung: Đất nước và con người Biên Hòa - Đồng Nai trong lịch sử hình thành và phát triển, những nét đẹp về đời sống văn hóa và những nhân tố phát triển trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Bộ môn: Văn học (các thể loại truyện ngắn, ký, thơ), sưu tập, nghiên cứu văn nghệ dân gian, âm nhạc (ca khúc), ca cổ, ảnh nghệ thuật, mỹ thuật (tranh, tượng, phù điêu).

Đối tượng dự thi: Tất cả người Việt Nam trong nước hoặc đang ở nước ngoài. (Các thành viên Ban giám khảo không được dự thi nhưng có thể gửi tác phẩm hưởng ứng cuộc thi).

Tác phẩm dự thi: Tác phẩm chưa từng tham gia các kỳ thi và chưa công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Mỗi cá nhân được quyền dự thi nhiều thể loại và gửi nhiều lượt trong suốt thời gian của cuộc thi. Bản đăng ký kèm theo tác phẩm, ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác VHNT kỷ niệm 310 năm Biên Hòa - Đồng Nai, tác giả (bút danh, họ và tên thật), địa chỉ, số điện thoại liên lạc, tên các tác phẩm, thể loại tham dự.

Quy cách tác phẩm: Truyện ngắn, ký có độ dài không quá 5.000 chữ. Riêng ký viết về người phải có ảnh (hoặc ký họa) kèm theo. Chuyên khảo, sưu tầm, nghiên cứu văn nghệ dân gian: Mỗi công trình có độ dài từ 10 trang A4 đến dưới 30 trang A4. Thơ: Mỗi tác giả gửi tối thiểu 3 bài thơ. Ca khúc: Không giới hạn số lượng tác phẩm. Bản vọng cổ: Không giới hạn số lượng tác phẩm. Ảnh nghệ thuật: Mỗi tác giả gửi tối đa 10 ảnh, khổ 25 x 38 hoặc 30 x 45 (cm). Mỹ thuật: từ 1 đến 3 tác phẩm, kích thước từ 40cm x 60cm trở lên, không quá 200cm (kể cả tượng điêu khắc).

Thời hạn: Bộ môn Ảnh nghệ thuật và Mỹ thuật: Hạn cuối nộp tác phẩm là 30-7-2008. Các bộ môn khác: Hạn cuối nhận tác phẩm dự thi là ngày 30-10-2008.

Các tác phẩm dự thi gửi về: Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai, số 30, Nguyễn Ái Quốc (quốc lộ 1 cũ), phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Giải thưởng cho từng thể loại gồm: các giải nhất, nhì, ba và một số giải khuyến khích. Giá trị giải thưởng sẽ được công bố trên tạp chí Văn nghệ Đồng Nai trong thời gian sớm nhất. Những tác phẩm hưởng ứng nếu có chất lượng cao sẽ được xét tặng thưởng.

Kết quả cuộc thi sẽ công bố và trao giải vào tháng 12-2008.

P.V

Tin xem nhiều