Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng trưởng tín dụng phải đảm bảo an toàn và bền vững

09:02, 27/02/2008

(ĐN)- Tại hội nghị ngành ngân hàng Đồng Nai vào sáng ngày 27-2, một số ý kiến của lãnh đạo ngân hàng thương mại (NHTM) tỏ ý băn khoăn trong tình hình thắt chặt tiền tệ như hiện nay làm thế nào giữ được tốc độ tăng trưởng tín dụng nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bền vững.

(ĐN)- Tại hội nghị ngành ngân hàng Đồng Nai vào sáng ngày 27-2, một số ý kiến của lãnh đạo ngân hàng thương mại (NHTM) tỏ ý băn khoăn trong tình hình thắt chặt tiền tệ như hiện nay làm thế nào giữ được tốc độ tăng trưởng tín dụng nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bền vững. Các HTX tín dụng cũng lo ngại về việc "cuộc đua” tăng lãi suất tiền gởi khiến cho HTX tín dụng gặp khó khăn về huy động vốn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đề nghị chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh (NHNN) cần phát huy tốt chức năng quản lý, giám sát trong kinh doanh tiền tệ. NHNN tỉnh cùng với các ngành có liên quan tham mưu cho tỉnh những vấn đề có liên quan về vốn, thị trường tài chính, chứng khoán, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế trên địa bàn Đồng Nai.

Năm 2008, ngành ngân hàng Đồng Nai đặt ra mục tiêu tổng nguồn vốn huy động tại chỗ tăng 23-25% (so với cuối năm 2007), tổng dư nợ cho vay tăng 25-27% và tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

X.P

Tin xem nhiều