Báo Đồng Nai điện tử
En

Phun thuốc trừ rầy cho gần 400 hécta lúa ở Vĩnh Cửu

08:02, 22/02/2008

(ĐN)- Vụ Đông Xuân năm nay, toàn tỉnh có trên 2 ngàn hécta lúa bị nhiễm rầy nâu, trong đó địa phương có diện tích bị nhiễm rầy nhiều với mật độ cao là huyện Vĩnh Cửu khoảng trên 500 hécta.

(ĐN)- Vụ Đông Xuân năm nay, toàn tỉnh có trên 2 ngàn hécta lúa bị nhiễm rầy nâu, trong đó địa phương có diện tích bị nhiễm rầy nhiều với mật độ cao là huyện Vĩnh Cửu khoảng trên 500 hécta. Đa số tập trung ở xã Tân An (300 hécta), Trị An (57 hécta) và Thiện Tân, Tân Bình. Mật độ nhiễm từ 4-6 ngàn con/m2 và có mang virut bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá.

Để ngăn chặn dịch rầy nâu, trong 5 ngày giữa tháng 2-2008, Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh đã hỗ trợ gần 400 lít thuốc trừ rầy nâu cho huyện Vĩnh Cửu để nông dân phun đồng loạt. Đến thời điểm này, đã có gần 400 hécta lúa bị nhiễm rầy nâu đang thời kỳ đẻ nhánh, làm đòng được phun thuốc trừ bệnh. Hiện nay, Trạm bảo vệ vật thực vật huyện đang tiếp tục vận động bà con nông dân phun thuốc trừ bệnh ở tất cả những diện tích bị nhiễm nhằm tránh lây lan qua những ruộng lúa khác.

Hương Giang

Tin xem nhiều