Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Giấy Xanh muốn xây dựng nhà máy sản xuất bột giấy từ thân cây bắp tại Đồng Nai

09:02, 20/02/2008

(ĐN)- Trong buổi tiếp kiến với Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một vào ngày 19-2, Chủ tịch tập đoàn Công ty Giấy Xanh (Hàn Quốc) cho biết, công ty muốn thành lập nông trường trồng bắp khoảng 3.000 hecta để lấy thân cây bắp làm bột giấy.

(ĐN)- Trong buổi tiếp kiến với Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một vào ngày 19-2, Chủ tịch tập đoàn Công ty Giấy Xanh (Hàn Quốc) cho biết, công ty muốn thành lập nông trường trồng bắp khoảng 3.000 hecta để lấy thân cây bắp làm bột giấy. Theo đó, nếu như để sản xuất bột giấy với số lượng 50.000 tấn thì cần khoảng 200.000 tấn thân cây bắp, vốn đầu tư thiết bị sản xuất 50.000 tấn bột giấy và 100.000 tấn giấy sẽ vào khoảng 165 triệu USD và giai đoạn II dự kiến sẽ nâng gấp đôi sản lượng giấy và bột giấy với vốn đầu tư cũng tăng gấp 2 lần. Nhu cầu diện tích để xây dựng nhà máy, kho, ký túc xá, phòng nghiên cứu... giai đoạn I là 50 hécta, giai đoạn II là 100 hécta. Đất cho sản xuất khoảng từ 3.000 hecta cho đến 6.000 hecta cho cả 2 giai đoạn. Trong  dự án có cả phần đầu tư thực hiện nhà máy chế biến thực phẩm gia súc từ hạt bắp và lõi bắp với công suất 3 giai đoạn lên tới 200.000 tấn/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã hoan nghênh ý định đầu tư xây dựng nhà máy giấy từ thân cây bắp tại Đồng Nai của Công ty Giấy Xanh. Chủ tịch cho rằng đây là một hướng đi đúng trong quá trình phát triển của xã hội với công nghệ mới, tiết kiệm tiêu hao gỗ, bảo vệ rừng; tận dụng phụ phẩm từ sản xuất nông nghiệp là thân cây bắp để tạo ra sản phẩm giấy, tăng thu nhập cho nông dân; tiết kiệm ngoại tệ phải bỏ ra để nhập khẩu bột giấy... Chủ tịch Võ Văn Một đã giao cho Sở KH-ĐT cùng với các Sở liên quan bàn bạc và trao đổi thêm với nhà đầu tư để hai bên cùng tìm ra sự hợp tác có hiệu quả cao nhất để thúc đẩy dự án Giấy Xanh có thể triển khai.

Kim Loan

 

Tin xem nhiều