Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng Úc John Howard: Dự án nhà máy thép của BlueScope Steel là bằng chứng của sự hợp tác kinh tế ngày càng tăng giữa Việt Nam và Úc

06:11, 20/11/2006

(ĐN) - Sau khi Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC tại Hà Nội bế mạc vào chiều ngày 19-11, sáng 20-11 Thủ tướng Úc John Howard đã tham dự lễ khánh thánh Nhà máy sản xuất thép của tập đoàn BlueScope Steel (Úc) tại KCN Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

(ĐN) - Sau khi Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC tại Hà Nội bế mạc vào chiều ngày 19-11, sáng 20-11 Thủ tướng Úc John Howard đã tham dự lễ khánh thánh Nhà máy sản xuất thép của tập đoàn BlueScope Steel (Úc) tại KCN Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là dự án sản xuất thép mạ hợp kim nhôm kẽm và mạ màu có tổng vốn đầu tư 136 triệu đô-la Úc (tương đương 101 triệu USD) và là dự án lớn nhất của Úc đầu tư vào Việt Nam từ trước đến nay. Khi chạy hết công suất, nhà máy có khả năng cung cấp cho khách hàng Việt Nam 125.000 tấn phôi thép phẳng mạ kim loại và 50.000 tấn thép phẳng mạ màu mỗi năm.

Thủ tướng Úc (bên trái) thăm nhà máy BlueScope Steel ở KCN Phú Mỹ.
Thủ tư
ớng Úc Jonh Howard đã phát biểu: "Trước tiên tôi xin chúc mừng Việt Nam vừa trở thành thành viên của WTO và chúc mừng Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị APEC lần thứ 14. Tôi cũng rất vui mừng được tham dự lễ khánh thành nhà máy của BlueScope Steel tại KCN Phú Mỹ . Đây là một bằng chứng của sự hợp tác kinh tế ngày càng tăng giữa Việt Nam và Úc , thương mại hai chiều giữa hai nước đã tăng lên 5 tỷ USD trong năm 2005 - 2006. BlueScope Steel đã có tầm nhìn khi xây dựng nhà máy tại Phú Mỹ ". Ông Kirby Adams , Tổng giám đốc BlueScope Steel, đã nói rằng với việc Việt Nam gia nhập WTO , BlueScope Steel càng lạc quan hơn về tương lai của mình ở Việt Nam. Cam kết của Việt Nam mở cửa thị trường cho thương mại quốc tế là một tín hiệu tích cực cho thấy ngành công nghiệp xây dựng sẽ tiếp tục phát triển do các hoạt động đầu tư trực tiếp vào Việt Nam và thương mại quốc tế sẽ tăng nhanh.

Được biết, Tập đoàn BlueScope Steel bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 với việc xây dựng nhà máy cán định hình BlueScope Building đầu tiên tại KCN Biên Hòa 2.

Kim Loan

Tin xem nhiều