Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Đinh Thế Huynh được bầu là Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

11:08, 15/08/2005

Ngày 13-8, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2005-2010) đã bế mạc sau 3 ngày làm việc. Ban chấp hành mới của Hội đã bầu các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân giữ chức Chủ tịch Hội.

Ngày 13-8, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2005-2010) đã bế mạc sau 3 ngày làm việc. Ban chấp hành mới của Hội đã bầu các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân giữ chức Chủ tịch Hội; Lê Quốc Trung, Tổng giám đốc TTXVN giữ chức Phó chủ tịch thường trực; Phạm Quốc Toàn, Tổng biên tập báo Bà Rịa-Vũng Tàu giữ chức Phó chủ tịch phụ trách phía Nam. Ban chấp hành mới của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ VIII gồm 43 ủy viên, tăng 4 ủy viên so với nhiệm kỳ VII.  Đồng chí Mai Sông Bé, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Đồng Nai được bầu lại vào BCH Hội Nhà báo Việt Nam.

Thay mặt Ban chấp hành mới nhiệm kỳ VIII, Chủ tịch Hội Đinh Thế Huynh đã đọc diễn văn bế mạc Đại hội, nêu rõ: "Đồng hành cùng dân tộc, gắn bó với Đảng, với cách mạng, hết lòng vì lợi ích của nhân dân luôn luôn là lẽ sống, là sự thật lớn, là chân trời sáng tạo vô tận của báo chí và đội ngũ những người làm báo nước nhà".

Trong 5 năm qua, báo chí Việt Nam đã có bước phát triển nhanh và toàn diện với 550 cơ quan và hơn 700 ấn phẩm báo chí. Đặc biệt đã có 50 đơn vị báo điện tử và nhà cung cấp thông tin, 2.500 trang thông tin điện tử đang hoạt động. Báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, góp phần to lớn vào việc giáo dục truyền thống, mở rộng và nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại, đồng thời có bước tiến nhanh trong việc ứng dụng các công nghệ truyền thông hiện đại.

P.V

Tin xem nhiều