Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ ngày 28-10, tại Đồng Nai có một số loại đất được cấp sổ đỏ mà không phải đóng tiền sử dụng đất

Hoàng Lộc
09:16, 19/10/2024

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định quy định các loại giấy tờ khác về quyền sử dụng đất có trước ngày 15-10-1993 trên địa bàn Đồng Nai được cấp sổ đỏ và không phải đóng tiền sử dụng đất.

Từ ngày 28-10, nhiều loại đất được cấp sổ đỏ mà không phải đóng tiền sử dụng đất. Ảnh minh hoạ: Hoàng Lộc
Từ ngày 28-10, nhiều loại đất được cấp sổ đỏ mà không phải đóng tiền sử dụng đất. Ảnh minh hoạ: Hoàng Lộc

Theo quyết định, các loại giấy tờ khác về quyền sử dụng đất có trước ngày 15-10-1993 để làm căn cứ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trên địa bàn tỉnh là: 

Giấy tờ xác lập việc phân chia di sản trong hộ gia đình về quyền sử dụng đất, nhà ở mà trên giấy tờ đó có xác nhận của UBND cấp xã hoặc UBND cấp huyện trước ngày 15-10- 1993 như: tờ phân di sản (giấy phân chia di sản), biên bản họp gia đình.

Giấy tờ xác lập có nội dung thể hiện ý chỉ của người lập giấy tờ đối với tài sản là quyền sử dụng đất, nhà ở của mình để chuyển cho người khác sau khi chết mà trên giấy tờ đó có xác nhận của UBND cấp xã hoặc UBND cấp huyện trước ngày 15-10-1993 như: bản di chúc, bản di nguyện, chúc thư, di lệnh, di văn.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28-10.

Điều 137 Luật Đất đai năm 2024 đã quy định cụ thể về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất mà chưa có đầy đủ các loại giấy tờ để được cấp sổ theo quy định. Trong số này bao gồm đất cho tặng, đất mua bán giấy tay, đất nông lâm trường giao, đất các đơn vị bộ đội cấp…

Điều luật giao UBND cấp tỉnh ban hành quyết định quy định các loại giấy tờ khác theo thực tế địa phương để giải quyết nhu cầu cấp sổ đỏ cho đất nông lâm trường, đất quốc phòng và các loại đất khác.

Hoàng Lộc 

 

Tin xem nhiều