Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường quảng bá, phát triển thương hiệu, phấn đấu nâng hạng cho sản phẩm OCOP

Hải Quân
16:51, 31/10/2024

(ĐN) - Ngày 31-10, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264) tỉnh do Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc thực hiện chương trình OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại huyện Xuân Lộc và thành phố Long Khánh.

Tham dự đoàn còn có Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Võ Hoàng Khai cùng đại diện các sở, ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai.

Đoàn khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh thực tế tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Nga Biên (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc). Ảnh: Hải Quân

Đoàn đã khảo sát thực tế tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Nga Biên (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) với sản phẩm chủ lực là các loại hạt điều chế biến và cơ sở Hoa Sen (phường Suối Tre, thành phố Long Khánh) chuyên sản xuất các loại nước tương, tương ớt…

Tại buổi khảo sát, đoàn đã lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng trong quá trình tham gia thực hiện chương trình OCOP của các cơ sở sản xuất, công ty nói trên.

Trong đó, các cơ sở, công ty này mong muốn địa phương, cơ quan chức năng có thêm những hỗ trợ để đáp ứng các yêu cầu nâng hạng cho sản phẩm OCOP; kết nối, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường; đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại, thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử…

Đoàn khảo lắng nghe đại diện cơ sở Hoa Sen (phường Suối Tre, thành phố Long Khánh) chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng về phát triển, nâng hạng sản phẩm OCOP của cơ sở. Ảnh: Hải Quân

Sau khi đi khảo sát thực tế tại các chủ thể OCOP, đoàn đã làm việc với Ban vận động 246 của từng địa phương. Theo Ban vận động 264 huyện Xuân Lộc, tính đến nay, trên địa bàn huyện có 36 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 1 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao và 35 sản phẩm OCOP 3 sao.

Còn theo Ban vận động 264 của thành phố Long Khánh, hiện tại địa phương có 29 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao…

Tại buổi làm việc với Ban vận động 264 của từng địa phương, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh ghi nhận những kết quả mà mỗi địa phương đã đạt được trong việc thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn, cũng như ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn…

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, thành viên đoàn khảo sát chia sẻ những ý kiến về đẩy mạnh các kênh thông tin, tuyên truyền cho sản phẩm OCOP của địa phương. Ảnh: Hải Quân

Đồng thời, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh yêu cầu Ban vận động 264 của các địa phương cần đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương.

Các địa phương cần phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tháo gỡ những khó khăn của các chủ thể OCOP liên quan đến sở hữu trí tuệ, phát triển thương hiệu, thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP của địa phương.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh phát biểu kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và Ban vận động 264 thành phố Long Khánh. Ảnh: Hải Quân

Bên cạnh đó, các địa phương cần tiếp tục hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cấp, hoàn thiện về sản phẩm, tập trung đổi mới và cải thiện công nghệ, quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đảm bảo truy xuất nguồn gốc; mở rộng các kênh phân phối, thúc đẩy các kênh thương mại điện tử…

Hải Quân

Tin xem nhiều
Yến sào LifeNest