(ĐN)- Nhân viên giao dịch của ngân hàng thấy một nữ khách hàng đến chuyển tiền vào tài khoản cho một người khác nhưng có nhiều biểu hiện bất thường nên đã sớm trình báo công an.
Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao tư vấn cho bà T. Ảnh: Công an tỉnh |
Theo thông tin từ Công an tỉnh, ngày 2-10, nhân viên giao dịch của Ngân hàng MBBank - Chi nhánh Đồng Nai (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) tiếp nhận một nữ khách hàng đến chuyển số tiền 140 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng cho một người khác.
Qua trao đổi, vị khách này cho biết đến để làm thủ tục chuyển tiền cho một người lạ mới quen qua mạng xã hội Facebook. Xác định thấy vị khách này có nhiều biểu hiện bất thường nên nhân viên ngân hàng đã trao đổi nhanh với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh về trường hợp nói trên.
Nhận được tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã cử cán bộ phối hợp với giao dịch viên ngân hàng tư vấn và giải thích cho vị khách nói trên.
Qua trao đổi với cơ quan chức năng, bà T. vị khách đến chuyển tiền cho biết, vào khoảng cuối tháng 8.2024, bà có kết bạn với một người đàn ông (chưa rõ nhân thân lai lịch) ở nước ngoài. Người này cho biết hiện đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài và hứa hẹn sẽ sớm đến Việt Nam thăm và làm thủ tục ở lại Việt Nam lâu dài với bà với T.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, người đàn ông này kinh doanh gặp khó khăn, tài khoản đang tạm bị đóng băng, nên mượn bà T. một số tiền để giải quyết. Tin lời người đàn ông nước ngoài nên bà T. đã đến mang số tiền 140 triệu đồng đến ngân hàng gửi cho người đàn ông nói trên.
Sau khi được cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tuyên truyền, giải thích, bà T. mới biết mình vừa may mắn thoát được vụ lừa đảo trên không gian mạng.
Trần Danh
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin