Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng 2 nhân viên ngân hàng ở Biên Hòa kịp thời ngăn chặn vụ lừa chuyển tiền

Trần Danh
20:07, 08/10/2024

(ĐN)- Ngày 8-10, Công an tỉnh đã tổ chức trao thưởng cho 2 cán bộ nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát và hiện phối hợp với lực lượng công an ngăn chặn vụ chuyển 140 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh (giữa) cũng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ trao thưởng cho 2 nhân viên ngân hàng. Ảnh: CTV

Theo đó 2 cán bộ nhân viên Ngân hàng MBBank - Chi nhánh Đồng Nai (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) gồm: La Thị Cẩm Nhung và Nguyễn Thị Ngọc đã được Công an tỉnh trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc phát hiện ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo tài sản trên không gian mạng.

Đặc biệt đây là lần thứ 2 chị Nguyễn Thị Ngọc được Công an tỉnh khen thưởng vì thành tích trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm.

Như thông tin đã phản ảnh, ngày 2-10, chị Nhung và Ngọc có tiếp nhận một nữ khách hàng đến chuyển số tiền 140 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng cho một người khác.

Qua trao đổi, vị khách này cho biết đến làm thủ tục chuyển số tiền trên cho một người lạ mới quen qua mạng xã hội facebook. Xác định thấy vị khách này có nhiều biểu hiện bất thường nên các nhân viên này đã trao đổi nhanh với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh để phối hợp ngăn chặn vụ việc.

Nhận được tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã cử cán bộ phối hợp với giao dịch viên ngân hàng tư vấn và giải thích cho vị khách nói trên và đã ngăn chặn thành công vụ chuyển số tiền trên.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định nạn nhân đã bị đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền trên.

Trần Danh

Tin xem nhiều