Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn cả “siêu nhân”

Lê Ngọc
11:17, 20/10/2024

Trong vòng 1 tuần qua, Lionel Messi lại làm cả thế giới bóng đá “điên đảo” khi in dấu giày vào 10/12 bàn thắng cho tuyển Argentina và Inter Miami FC trong những trận cầu mà đội bóng của anh hủy diệt đối thủ bằng tỷ số sét tennis, trong đó anh trực tiếp ghi 2 cú hattrick. Màn trình diễn của El Pulga có thể nói hơn cả “siêu nhân”.

 

Argentina vẫn đang bay cao trên đôi cánh Messi

Mới đây, trong một ngày thi đấu thăng hoa “như thường lệ”, Messi đã in dấu giày vào 5/6 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick cho riêng mình khi Argentina huỷ diệt Bolivia với tỷ số một sét tennis: 6-0 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Và sáng 19-10, một cú hattrick nữa từ đôi chân ma thuật của El Pulga đã giúp Inter Miami FC nhấn chìm đội bóng New England tại vòng 34 Giải Nhà nghề Mỹ cũng với tỷ số của trận Tennis: 6-2… Đây chính là lời “cảnh tỉnh” của Messi cho giới chuyên gia khi loại anh ra khỏi danh sách đề cử 30 ứng viên Quả bóng Vàng năm 2024 rằng họ đã “sai lầm”.

Trở lại trận đấu với Bolivia, Messi chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho Argentina ở phút 18 với pha băng xuống dứt điểm lạnh lùng vào góc gần hạ gục thủ thành Guillermo Viscarra. Sau đó El Pulga còn thực hiện hai đường kiến tạo để Lautaro Martínez và Julián Álvarez ghi thêm hai bàn ở các phút 43 và 45+3, qua đó giúp Argentina dẫn 3-0 trong hiệp 1. Sang hiệp 2, nhà đương kim vô địch World Cup tiếp tục chơi ép sân và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành đối phương và vươn lên dẫn 4-0 ở phút 69 do công Thiago Almada. Ở những phút cuối trận, Messi còn ghi thêm hai bàn thắng (các phút 84 và 86) sau các tình huống kiến tạo của Exequiel Palacios và Nico Paz, để hoàn tất cú hat-trick cũng như giúp Argentina thắng chung cuộc 6-0.

 

Messi hoàn tất cú hat-trick thứ 2 trong vòng 1 tuần trong màu áo Inter Miami FC

Còn trong trận đấu sáng 19-10 với New England tại Giải Nhà nghề Mỹ, nơi Inter Miami, Lionel Messi chỉ vào sân trên ghế dự bị khi tỷ số trận đấu là 2-2. Sự khác biệt lập tức được El Pulga tạo ra ngay lập tức khi anh chỉ mất hai phút để góp công vào bàn nâng tỷ số lên 3-2. Alba đột phá cánh trái trước khi bật tường với Messi để xâm nhập vòng cấm, rồi chuyền ngang cho Benjamin Cremasci sút cận thành tung lưới New England. 3 bàn còn lại đều do Messi ghi được khi anh nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 77 bằng cú sút từ ngoài vòng cấm vào góc phải khung thành, nâng tỷ số lên 5-2 ở phút 80 với cú sút chân trái giữa vòng cấm sau pha chọc khe của Alba rồi một bàn từ đường chuyền của Suarez ở phút 88 để kết thúc ngày thi đấu rực rỡ “thường có” của mình với chiến thắng 6-2. Đặc biệt khoảng thời gian Messi lập cú hattrick trong trận đấu này chỉ vỏn vẹn 10 phút, từ phút 78 đến phút 88.

 

Báo hàng đầu Tây Ban Nha Marca trao giải “cầu thủ thành công nhất lịch sử” cho Messi

Nhìn Messi thi đấu không ai nghĩ anh đã ở độ tuổi U40. Trong sự nghiệp đồ sộ của mình, El Pulga hiện sở hữu ba kỷ lục rất khó bị xô đổ, gồm tám Quả bóng Vàng, sáu Giày vàng châu Âu và 46 danh hiệu tập thể. Tiền đạo 37 tuổi cũng góp công lớn đưa tuyển Argentina lên ngôi ở World Cup 2022, Siêu Cup Liên lục địa 2022, và Copa America 2021, 2024. Và theo Huấn luyện viên Pep Guardiola, Lionel Messi đã vượt lên trên Pele và Diego Maradona trong cuộc đua cầu thủ hay nhất mọi thời đại: "Có thể tôi đang thiếu tôn trọng Pele và Diego Maradona, nhưng Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại", "Tôi không thể hình dung ra ai khác ngoài Messi, nếu xét trên sự bền bỉ mà cậu ấy đã thể hiện. Đó là cầu thủ độc nhất", Guardiola chia sẻ suy nghĩ của mình trong chương trình Che Tempo Che Fa vào ngày 13-10. Còn nếu chúng ta so sánh Messi với thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay, ngay thời điểm này, thì hãy so sánh anh với Quả bóng Bạc năm 2023: Erling Haaland. Với điểm 10 cho Messi trong trận đấu với Bolivia và điểm 3 của Erling Haaland trong trận đối đầu với Áo tại UEFA Nations League sẽ nói lên tất cả.

Có lẽ khi El Pulga còn thi đấu thì các chuyên gia đề cử “không nên phạm sai lầm” như năm nay cho dù anh đang thi đấu ở bất cứ nơi đâu. Bởi lẽ ngày nào El Pulga chưa giải nghệ, người hạnh phúc nhất vẫn là người hâm mộ môn thể thao Vua, khi được tận hưởng những khoảng khắc tuyệt vời mà anh mang lại. Với trái bóng tròn trong chân, có lẽ đến “siêu nhân” cũng phải “bái phục” El Pulga.

Lê Ngọc

Tin xem nhiều