Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Đồng Nai

Nga Sơn
22:16, 18/10/2024

(ĐN) – UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi tắt là Kế hoạch).

Các em thiếu nhi tham gia Trại hè tiếng Anh năm 2024 do Tỉnh đoàn, Nhà thiếu nhi và Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ phối hợp tổ chức. Ảnh: Nga Sơn

Kế hoạch tập trung vào nhóm đối tượng thanh thiếu nhi từ 6-30 tuổi, trong đó đặc biệt chú trọng vào nhóm đối tượng như: trẻ em, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh niên nông thôn; thanh niên công nhân; thanh niên làm kinh tế; thanh niên lực lượng vũ trang; học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Mục tiêu kế hoạch đề ra là hàng năm Tỉnh đoàn, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc, 100% cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi về học tập, rèn luyện ngoại ngữ, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế tại địa phương, đơn vị.

Mỗi năm, Tỉnh đoàn và 100% Đoàn cấp huyện, thành phố trở lên phối hợp tổ chức ít nhất một hoạt động, khóa học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế trực tuyến dành cho thanh thiếu nhi. Tổ chức Đoàn, Hội, Đội cấp tỉnh tổ chức ít nhất một sân chơi ngoại ngữ, các hoạt động trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi. 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội chuyên trách các cấp tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc.

Bên cạnh đó, đến năm 2027 có ít nhất 80 ngàn lượt và đến năm 2030 có ít nhất 150 ngàn lượt thanh thiếu nhi được tham gia, thụ hưởng các hoạt động của kể hoạch. Đến năm 2027, 80% các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc và cơ sở Đoàn, đến năm 2030, 100% các huyện thành đoàn, đoàn trực thuộc và cơ sở Đoàn thành lập hoặc duy trì thường xuyên ít nhất 1 câu lạc bộ ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Để đạt được các mục tiêu này, Tỉnh đoàn, các sở, ngành liên quan và các địa phương cần tạo môi trường thuận lợi và xây dựng không gian nhằm hỗ trợ việc nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế. Tạo cơ chế để thanh thiếu nhi, cán bộ trẻ học tập, thực hành được quan tâm, nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế. Cung cấp tài liệu, học liệu bà các hình thức để thanh thiếu nhi có cơ hội tiếp cận nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, đầu tư hiệu quả cho công tác đối ngoại thanh thiếu nhi và hội nhập quốc tế theo cả bề rộng và chiều sâu. Tăng cường vận động các nguồn lực phục vụ công tác hội nhập quốc tế. Nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi Đồng Nai về tầm quan trọng của ngoại ngữ và hội nhập quốc tế…

Nga Sơn

Tin xem nhiều