Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra các bếp ăn tập thể tại Đồng Nai

Hạnh Dung
16:05, 04/10/2024

(ĐN)- Ngày 4-10, đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, doanh nghiệp cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đoàn công tác kiểm tra tại khu vực bếp ăn của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Ảnh: A.Y
Đoàn công tác kiểm tra tại khu vực bếp ăn của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Ảnh: A.Y

Tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (phường Hóa An, thành phố Biên Hòa), đoàn ghi nhận, mỗi ngày bếp ăn của công ty cung cấp suất ăn cho 14 ngàn người lao động.

Lãnh đạo công ty luôn chú trọng đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của người lao động. Công ty đã ký hợp đồng cung cấp thực phẩm đầu vào với 11 đơn vị. Những đơn vị này đều đảm bảo các yêu cầu về hồ sơ, giấy tờ liên quan đến truy xuất nguồn gốc thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp đảm bảo.

Tuy nhiên, khu vực bếp của công ty xây dựng đã lâu nên một số hạng mục có dấu hiệu xuống cấp. Đoàn công tác đề nghị công ty sớm sửa chữa để làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Đoàn công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Sông Hồng Tân. Ảnh: A.Y
Đoàn công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Sông Hồng Tân. Ảnh: A.Y

Tại Công ty TNHH Sông Hồng Tân (phường Long Bình, thành phố Biên Hòa), đoàn công tác ghi nhận mỗi ngày công ty cung cấp 200 ngàn suất ăn cho các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện tại 18 tỉnh, thành khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Công ty thực hiện tốt công tác vệ sinh, chế biến, trang thiết bị, đồ dùng nhà bếp. Các khâu kiểm tra thực phẩm đầu vào, chế biến, vận chuyển thức ăn đến các bếp ăn tập thể cũng đạt yêu cầu.

Đoàn công tác đề nghị 2 công ty tiếp tục duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại khu vực sơ, chế biến thực phẩm; duy trì việc kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định; bố trí lưới chống côn trùng tại cửa sổ khu vực chế biến thực phẩm.

Ông Nguyễn Hùng Long nhấn mạnh, Đồng Nai là một trong những địa phương có nhiều khu công nghiệp, nhiều bếp ăn tập thể tại các doanh nghiệp, trường học. Trong năm 2024, tại Đồng Nai xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm tại một doanh nghiệp ở huyện Trảng Bom làm gần 100 công nhân mắc phải.

Do vậy, lãnh đạo Bộ Y tế cũng như Cục An toàn thực phẩm rất quan tâm, đề nghị các sở, ngành liên quan của Đồng Nai làm tốt hơn nữa công tác phối hợp trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm, quản lý chất lượng thực phẩm và xử lý khi có vấn đề xảy ra.

Qua đó, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng thực phẩm, nhất là tại các bếp ăn tập thể có đông công nhân lao động, học sinh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều