Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường học nào của Đồng Nai tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 4-9?

Công Nghĩa
16:55, 02/09/2024

(ĐN)- Trường tiểu học - trung học cơ sở Huỳnh Văn Nghệ (thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 kết hợp với khánh thành trường giai đoạn 1 vào ngày 4-9.

Đây là cơ sở giáo dục đầu tiên trong toàn tỉnh khai giảng năm học mới, sớm hơn các trường khác 1 ngày.

Công trình Trường tiểu học - trung học cơ sở Huỳnh Văn Nghệ đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 sẵn sàng cho năm học đầu tiên. Ảnh: Đức Hiếu

Trường tiểu học - trung học cơ sở Huỳnh Văn Nghệ được khởi công xây dựng vào tháng 6 năm 2022, do Tập đoàn Phong Thái và Công ty TNHH Dona Standard Việt Nam (thuộc Tập đoàn Phong Thái) tài trợ với kinh phí đầu tư hơn 80 tỷ đồng kết hợp với một phần nhỏ vốn đối ứng của UBND huyện Xuân Lộc. Công trình được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dành cho cấp tiểu học và giai đoạn 2 dành cho cấp trung học cơ sở.

Trong giai đoạn 1 hiện đã hoàn thành đầu tư xây dựng với số vốn trên 44 tỷ đồng, quy mô phục vụ cho khoảng 700 học sinh tiểu học, gồm: khối 20 phòng học và các phòng chức năng cao 3 tầng, khối hành chính quản trị cao 4 tầng và các hạng mục phụ trợ khác.

Học sinh được ăn phục vụ bữa trưa tại trường. Ảnh: Đức Hiếu
Học sinh được ăn phục vụ bữa trưa tại trường. Ảnh: Đức Hiếu

Trong giai đoạn 2, trường tiếp tục được đầu tư cơ sở vật chất, phục vụ thêm khoảng 700 học sinh học sinh trung học cơ sở, với các hạng mục, gồm: khối phòng học cao tầng với 16 phòng học, các phòng chức năng, khối nhà ăn và hội trường đa năng 2 cao tầng.

Trường tiểu học - trung học cơ sở Huỳnh Văn Nghệ cũng là trường đầu tiên trên địa bàn huyện Xuân Lộc có mô hình bán trú cho học sinh học 2 buổi/ngày.

Vào năm 2016, Công ty TNHH Dona Standard (thuộc Tập đoàn Phong Thái) cũng đã đầu tư 3 triệu USD để xây dựng Trường mẫu giáo Dona Standard trên diện tích 2,4 hécta. Trường mẫu giáo Dona Standard là nơi chăm sóc và nuôi dạy hơn 1 ngàn trẻ em là con của công nhân làm việc tại công ty. Trường có cơ sở vật chất hiện đại với hàng chục phòng học, các phòng chức năng, khu vui chơi, bếp ăn…             

Công Nghĩa

Tin xem nhiều