Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức không gian văn hóa ẩm thực Biên Hòa tại tuyến đường Phan Trung

My Ny
09:41, 27/09/2024

(ĐN) - UBND thành phố Biên Hòa đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện không gian văn hóa ẩm thực Biên Hòa tại tuyến đường Phan Trung, phường Tân Tiến - Tân Mai.

Tổ chức phố ăn uống và các gian hàng giải khát tại tuyến đường Phan Trung. Ảnh: Ly Na
Không gian văn hóa ẩm thực Biên Hòa tại tuyến đường Phan Trung được kỳ vọng sẽ phục vụ nhu cầu văn hóa, tinh thần của người dân và du khách. Ảnh: My Ny

Theo đó, các hoạt động sẽ tổ chức tại tuyến đường Phan Trung (từ hẻm số 199 đến hẻm số 63 phường Tân Mai và từ hẻm 210 đến hẻm 50 phường Tân Tiến, với chiều dài khoảng 500 mét). Trên cơ sở hiện trạng tại tuyến đường gồm các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí đường phố đa dạng, phố cà phê và phố ẩm thực... tạo thành Không gian văn hóa ẩm thực đặc trưng, màu sắc, sôi động, hấp dẫn.

Tổ chức thí điểm bằng cách cho các hộ buôn bán kinh doanh trên vỉa hè, lòng đường dành cho người đi bộ.

Trước mắt, thành phố sẽ cấm xe có động cơ xung đột với tuyến đường đi bộ bằng cách chặn các đầu đường phù hợp với thực tế, có đánh giá giao thông và tổ chức giao thông trong khu vực. Đặc biệt, phải trưng cầu ý kiến các ngành có liên quan, hạn chế tối đa bị ảnh hưởng đối với các hộ gia đình nằm trên tuyến phố.

Các hoạt động diễn ra trong không gian văn hóa ẩm thực Biên Hòa gồm: phố ăn uống và các gian hàng giải khát; biểu diễn nghệ thuật đường phố; thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống dân gian và hiện đại như: ca hát, nhảy hiện đại, hip-hop, hoạt động Thư pháp; khu buôn bán hàng hóa và vật phẩm lưu niệm…

Dự kiến lễ khai mạc không gian văn hóa ẩm thực Biên Hòa diễn ra vào ngày 28-12. Vào các tối thứ bảy cuối tuần của tháng, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động vào lúc 18h30 đến 23h cùng ngày.

My Ny

Tin xem nhiều