Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin sự việc quản sinh trường học xin nghỉ việc, mong được hỗ trợ 500 triệu đồng

P.V
18:12, 07/09/2024

(ĐN)- Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân cho biết, ngày 5-7 vừa qua nhà trường nhận được đơn xin nghỉ việc của ông V.B.X (là quản sinh của trường, không phải giáo viên đứng lớp, xin nghỉ việc và mong muốn được hỗ trợ mỗi năm làm việc tại trường là 20 triệu đồng x 25 năm là 500 triệu đồng.

Học sinh khối THCS nhảy đồng diễn giờ ra chơi
Học sinh Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân nhảy đồng diễn giờ ra chơi.

Ngày 7-9, trao đổi với Báo Đồng Nai về thông tin trên, Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân cho biết, áp dụng các quy định của Bộ Luật Lao động, ngày 20-8, nhà trường đã có quyết định số 402/QĐTV-BTX giải quyết thôi việc đối với ông V.B.X theo nguyện vọng trong đơn mà ông đã gửi cho nhà trường.

Theo nội dung quyết định cho ông V.B.X thôi việc, ông V.B.X có trách nhiệm bàn giao lại toàn bộ vật dụng, trang thiết bị, phương tiện làm việc được cấp phát trong quá trình làm việc, công việc đang đảm trách cho người được chỉ định thay thế và được hưởng các chế độ theo quy định.   

Về nội dung ông V.B.X mong muốn được Ban giám hiệu nhà trường hỗ trợ số tiền 500 triệu đồng, nhà trường không thể hỗ trợ vì không có quy định hay căn cứ nào buộc nhà trường phải làm việc này.

Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân cho biết, ông V.B.X có quyền gửi đơn khiếu nại về quyết định cho thôi việc của nhà trường đến cơ quan chức năng theo đúng trình tự và quy định của pháp luật thay vì đăng tải các bài viết lên mạng xã hội như những ngày qua, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của nhà trường.

Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo trực tiếp với Sở Giáo dục và đào tạo, đồng thời đề nghị Công an thành phố Biên Hòa vào cuộc để làm sáng tỏ bản chất sự việc.

Về vụ việc này, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Võ Ngọc Thạch cho biết, đến ngày 7-9, Sở Giáo dục và đào tạo chưa nhận được đơn khiếu nại nào của ông V.B.X liên quan đến Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân. Tuy nhiên, trước những dư luận không hay lan tràn trên mạng xã hội, ngày 6-9 lãnh đạo sở đã chủ động mời Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân đến làm việc, nghe nhà trường báo cáo rõ sự việc, đồng thời có hướng chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật.  

                                                                                 P.V

Từ khóa:

5 năm

nghỉ việc

Tin xem nhiều