Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành phố Cockburn của Úc tìm hiểu môi trường đầu tư vào Đồng Nai

Ngọc Liên
15:04, 26/09/2024

(ĐN)- Sáng 26-9, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã làm việc với Đoàn công tác của thành phố Cockburn, Australia (Úc). Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, KCN Long Đức, Amata.

Phó trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Dương Thị Xuân Nương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Liên
Phó trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Dương Thị Xuân Nương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Liên

Tại buổi làm việc, nhiều thông tin trao đổi giữa đoàn công tác và lãnh đạo Ban Quản lý các KCN, sở, ngành liên quan và các KCN trên địa bàn tỉnh.

Ông Michael Faulkner, Giám đốc phụ trách Phát triển kinh tế và doanh nghiệp, thành phố Cockburn, trưởng đoàn công tác cho biết, Cockburn là một trong những thành phố lớn nhất ở phía Tây nước Úc, có thế mạnh về phát triển công nghiệp, hàng không, cảng biển. Đặc biệt, Cockburn là nơi phát triển ngành đóng tàu lớn thứ 2 tại Úc. Đến với Đồng Nai, ông Michael Faulkner mong muốn tìm hiểu về tiềm lực, nhu cầu và những lĩnh vực thu hút đầu tư vào Đồng Nai.

Lãnh đạo thành phố Cockburn giới thiệu thế mạnh của thành phố với Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên
Lãnh đạo thành phố Cockburn giới thiệu thế mạnh của thành phố với Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên

Chia sẻ thông tin về Đồng Nai, Phó trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Dương Thị Xuân Nương cho biết, Đồng Nai hiện có 17 nhà đầu tư nước ngoài đến từ Úc. Đồng Nai có nhiều lợi thế về vị trí, hệ thống giao thông đồng bộ, hạ tầng được đầu tư tốt cũng với nguồn nhân lực chất lượng cao và các chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Đồng Nai.

Theo quan điểm phát triển của tỉnh, Đồng Nai định hướng phát triển lấy người dân làm trung tâm, phát triển có chọn lọc, phát huy thế mạnh tiềm năng, hướng tới tương lai và phát triển bền vững.

Bà Dương Thị Xuân Nương mong rằng, sau chuyến làm việc với đoàn công tác, Đồng Nai được chào đón thêm nhiều nhà đầu tư Úc trong thời gian tới.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều