Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi vòng chung kết cuộc thi RoboG Đồng Nai năm 2024

Hải Quân
13:17, 07/09/2024

(ĐN) - Ngày 7-9, vòng chung kết cuộc thi RoboG Đồng Nai năm 2024 đã diễn ra tại Trường đại học Lạc Hồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đến dự và phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đây là cuộc thi robot lớn nhất từ trước tới nay tại Đồng Nai và cũng được xem là đấu trường AI đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hình người.

Vòng chung kết diễn ra theo hình thức thi đấu trực tiếp, các đội sẽ phải đối mặt với những thử thách thực tế, đòi hỏi sự sáng tạo và ứng biến nhanh nhạy. Ảnh: Hải Quân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chia sẻ, cuộc thi RoboG Đồng Nai năm 2024 là một sự kiện quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10. Đồng thời thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Đồng Nai đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI) và giáo dục STEM.

“Cuộc thi không chỉ là sân chơi trí tuệ, sáng tạo dành cho các em học sinh, sinh viên mà còn là cơ hội để các em thể hiện đam mê, khám phá tiềm năng bản thân và phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai; khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ trong các em. Đồng thời, giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh.

Các đội bảng C (nhóm tuổi từ 15-23) tham gia vòng chung kết cuộc thi. Ảnh: Hải Quân

Tham gia vòng chung kết có 29 đội thi được chia làm 3 bảng theo các nhóm tuổi, gồm: 10 đội bảng A (dành cho nhóm tuổi từ 7-14), 10 đội bảng B (dành cho nhóm tuổi từ 13-18) và 9 đội bảng C (nhóm tuổi từ 15-23).

Các đội thi ở bảng A tham gia tranh tài tại vòng chung kết. Ảnh: Hải Quân
Các đội thi ở bảng A tỉ mỉ điều khiển robot tại vòng chung kết. Ảnh: Hải Quân

Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ trình diễn robot của mình trước ban giám khảo và khán giả. Cuộc thi sẽ được tổ chức theo hình thức thi đấu trực tiếp, các đội sẽ phải đối mặt với những thử thách thực tế, đòi hỏi sự sáng tạo và ứng biến nhanh nhạy, để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giới hạn với thiết bị công nghệ tiên tiến.

Vòng chung kết là cuộc tranh tài đầy kịch tính và sáng tạo, thể hiện rõ nét tài năng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội thi.

các đội thi sẽ trình diễn robot của mình trước ban giám khảo và khán giả. Ảnh: Hải Quân
Các đội thi chuẩn bị kỹ trước khi vào phần trình diễn robot của mình trước ban giám khảo và khán giả. Ảnh: Hải Quân

3 đội đứng đầu ở mỗi bảng của vòng chung kết cuộc thi sẽ đại diện tỉnh Đồng Nai tham gia vòng chung kết cuộc thi toàn quốc RoboG năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22-9.

Cuộc thi giúp các thí sinh phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Ảnh: Hải Quân
Cuộc thi giúp các thí sinh phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Ảnh: Hải Quân

Hải Quân

Tin xem nhiều