Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng cho vòng chung kết đấu trường AI đầu tiên tại Đồng Nai sử dụng robot hình người

Hải Hà
21:10, 06/09/2024

(ĐN) - Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10-10), Sở Thông tin và truyền thông phối hợp cùng Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh đoàn, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Trường đại học Lạc Hồng tổ chức cuộc thi RoboG Đồng Nai năm 2024. Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào sáng mai (7-9) tại Trường đại học Lạc Hồng.

Các đội thi trải nghiệm thực tế, làm quen sân đấu trước vòng chung kết. Ảnh: Hải Hà
Các đội thi trải nghiệm thực tế, làm quen sân đấu trước vòng chung kết. Ảnh: Hải Hà

Đây là cuộc thi robot lớn nhất từ trước tới nay tại Đồng Nai và cũng được xem là đấu trường AI đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hình người. Qua đó, mang đến cho các thí sinh cơ hội trải nghiệm, ứng dụng và thử thách thực tế, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng kỹ thuật, mở rộng tầm nhìn về lĩnh vực công nghệ robot.

Trải qua các vòng sơ loại, tổng hợp xếp hạng điểm đánh giá chuyên môn, Ban giám khảo đã công bố kết quả các đội xuất sắc nhất bước vào chung kết, bao gồm 10 đội bảng A (bậc Tiểu học), 10 đội bảng B (bậc Trung học cơ sở) và 9 đội bảng C (bậc Trung học phổ thông).

Một đội thi đến từ Trường THCS Thị Trấn Long Thành (huyện Long Thành) thực hành việc điều khiển robot bằng máy tính. Ảnh: Hải Hà

Tại vòng chung kết các đội sẽ phải đối mặt với những thử thách thực tế, đòi hỏi sự sáng tạo và ứng biến nhanh nhạy, để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giới hạn với thiết bị công nghệ tiên tiến, bao gồm các bộ Ukit và Robot AI hiện đại của Ubtech được hỗ trợ cho các đội tham gia thi đấu từ Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Trực tiếp trải nghiệm robot trước vòng chung kết cuộc thi. Ảnh: Hải Hà

Những ngày qua, để đảm bảo các đội thi có sự chuẩn bị tốt nhất, ban tổ chức đã cùng các chuyên gia của Tập đoàn IPPG tổ chức buổi tập huấn chuyên sâu dành cho các mentor (người hướng dẫn). Các đội thi vào chung kết cũng đã được trải nghiệm thực tế, làm quen sân đấu và lắng nghe những tư vấn, hỗ trợ từ các mentor, tình nguyện viên tại sàn thi đấu chính thức của cuộc thi tại Trường đại học Lạc Hồng.

Đội thi ở bảng A dành cho khối Tiểu học đến từ xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú thử sân thi đấu dưới sự hướng dẫn của các mentor, tình nguyện viên. Ảnh: Hải Hà

Cô Nguyễn Thị Mỹ, giáo viên Công nghệ thông tin Trường TH-THCS Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú) chia sẻ, trường có 3 đội thi lọt vào vòng chung kết cuộc thi gồm 1 đội bảng A và 2 đội bảng B. Do là trường ở vùng xa nên công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi về robotic trước đây và sự hỗ trợ từ ban tổ chức nên hiện nay các đội thi của trường đã sẵn sàng bước vào vòng chung kết vào ngày mai.

Hải Hà

Tin xem nhiều