Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vui tươi, ấn tượng

My Ny
11:01, 03/09/2024

(ĐN) - Trong 4 ngày (31-8 đến 3-9) nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhu cầu của người dân và du khách tham quan. Mặc dù thời tiết mưa nhiều vào chiều tối các ngày song các hoạt động vẫn diễn ra vui tươi, ấn tượng.

Đêm nhạc EDM sôi động tại thành phố Biên Hòa tối 2-9. Ảnh: Hoàng Phúc

Mừng Quốc khánh 2-9 và Kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Nhơn Trạch (1-9-1994 - 1-9-2024), UBND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Tuần lễ văn hóa diễn ra từ ngày 25 đến 30-8. Nổi bật với các hoạt động: liên hoan tiếng hát công nhân viên chức, người lao động; ngày hội khinh khí cầu và bay trải nghiệm; hội thi xe hoa cổ động và diễu hành; giao lưu đờn ca tài tử cải lương, biểu diễn nghệ thuật và hoa đăng khinh khí cầu…

Tại thành phố Biên Hòa đã diễn ra Tuần lễ Văn hóa văn nghệ mừng Quốc khánh 2-9 và chương trình Chắp cánh ước mơ - cùng em đến trường.

Điểm nhấn của tuần lễ là đêm nhạc EDM sôi động và bắn pháo sáng nghệ thuật ấn tượng vào tối 2-9 thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.

Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai livestream phục vụ nhân dân tối 1-9. Ảnh: My Ny
Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai livestream phục vụ nhân dân tối 1-9. Ảnh: My Ny

Trong các ngày nghỉ lễ, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai đã livestream trên Fanpage của đơn vị chương trình nghệ thuật chủ đề Quê hương tiếng gọi mừng Quốc khánh 2-9 vào tối 31-8 và 1-9. Riêng tối 2-9, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai đã biểu diễn chương trình nghệ thuật, phục vụ các tầng lớp nhân dân tại công viên Biên Hùng.

Chương trình văn nghệ Việt Nam chào ngày mới phục vụ nhân dân tại huyện Tân Phú tối 31-8. Ảnh: CTV
Chương trình văn nghệ Việt Nam chào ngày mới phục vụ nhân dân tại huyện Tân Phú tối 31-8. Ảnh: CTV

Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai tổ chức chuỗi các chương trình văn nghệ phục vụ cơ sở. Trong đó chương trình giao lưu đờn ca tài tử, cải lương tại huyện Nhơn Trạch tối 31-8; chương trình văn nghệ Việt Nam chào ngày mới phục vụ nhân dân tại huyện Tân Phú tối 31-8; chương trình văn nghệ Bài ca trên sóng, phục vụ nhân dân tại huyện Trảng Bom từ ngày 28 đến 31-8. Riêng 5 tổ (7 đội) chiếu phim lưu động của đơn vị tổ chức các suất chiếu, kết hợp tuyên truyền lưu động xuyên suốt những ngày nghỉ lễ.

Mừng Quốc khánh 2-9, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Long Thành tổ chức đêm gala dinner, giao lưu giữa các nghệ sĩ đang hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí với các đội bóng đá đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu, Long Khánh, Thành phố Hồ Chí Minh, Long Thành và Biên Hoà; giao lưu đờn ca tài tử, cải lương giữa câu lạc bộ đờn ca tài tử huyện Long Thành với các câu lạc bộ của tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bình Phước, thành phố Thủ Đức.

Giao lưu đờn ca tài tử, cải lương tại huyện Long Thành mừng Quốc khánh 2-9. Ảnh: CTV
Giao lưu đờn ca tài tử, cải lương tại huyện Long Thành mừng Quốc khánh 2-9. Ảnh: CTV

Tại rạp các rạp chiếu phim, trung bình mỗi ngày có khoảng 1 ngàn lượt khách/rạp đến xem phim. Bảo tàng Đồng Nai đã mở cửa đón khách tham quan trong suốt những ngày nghỉ lễ.

My Ny

Tin xem nhiều