Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành giáo dục Đồng Nai vận động ủng hộ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 được gần 18 tỷ đồng

Công Nghĩa
16:13, 26/09/2024

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo, sau hơn nửa tháng phát động cán bộ, giáo viên, học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phụ hậu quả cơn bão số 3, tính đến ngày 26-9, số tiền quyên góp đã được tổng hợp với gần 18 tỷ đồng.

Giáo viên Trường THPT Long Khánh (thành phố Long Khánh) quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Ảnh: Duy Bằng
Giáo viên Trường THPT Long Khánh (thành phố Long Khánh) quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Ảnh: Duy Bằng

Ngày 12-9, Ban giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã có thư gửi cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh về việc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3. 

Ngay sau khi thư kêu gọi được triển khai, các cơ sở giáo dục công lập và tư thục ở các cấp học trong toàn tỉnh đã tổ chức vận động quyên góp với nhiều hình thức, gồm ủng hộ trực tiếp tại trường và ủng hộ thông qua chuyển khoản đến Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp.

Giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Văn Tám (thành phố Biên Hòa xem triển lãm về hậu quả thiên tai và quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Sở GD-ĐT
Giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Văn Tám (thành phố Biên Hòa) xem triển lãm về hậu quả thiên tai và quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Sở GD-ĐT

Riêng số tiền ủng hộ trực tiếp tại các trường đã tăng lên gần 18 tỷ đồng, số tiền này đã được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp. Đây cũng là số tiền vận động quyên góp khắc phục hậu quả thiên tai lớn nhất từ trước đến nay được triển khai trong ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh. 

Ngày 30-10, Sở Giáo dục và đào tạo, Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo sẽ kết thúc đợt vận động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả số 3.                 

                                    Công Nghĩa

Tin xem nhiều