Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy của hàng trăm doanh nghiệp tại thành phố Biên Hòa

Đăng Tùng
10:35, 10/09/2024

(ĐN) - Ngày 10-9, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Biên Hòa đã tổ chức kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy với nội dung “Đội hình máy bơm chữa cháy 2 lăng B phun tiêu điểm” đối với hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng và các công ty, xí nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia kiểm tra. Ảnh: Đăng Tùng
Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia kiểm tra. Ảnh: Đăng Tùng

Nội dung thi này có sự tham gia của khoảng 500 cơ sở, thời gian thi từ ngày 10-9 đến 12-9 và được chia làm 3 cụm gồm: Khu công nghiệp Amata và Khu công nghiệp Loteco; Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và Khu công nghiệp Biên Hòa 2; Khu công nghiệp Tam Phước và các cơ sở trong khu dân cư.

Đến ngày 13-9, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Biên Hòa tiếp tục tổ chức kiểm tra nội dung “Đội hình tổng hợp 300m chữa cháy, cứu người, cứu tài sản” đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, khối phường, xã và các cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa (khoảng 80 đội).

Đội thi từ các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Amata và Khu công nghiệp Loteco thực hiện nội dung thi “Đội hình máy bơm chữa cháy 2 lăng B phun tiêu điểm”. Ảnh: Đăng Tùng

Đây là địa phương có số lượng cơ sở, cơ quan tham gia kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy đông nhất tỉnh với tổng thời gian tổ chức hội thao là 4 ngày (từ ngày 10-9 đến ngày 13-9).

Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh cho biết, đợt kiểm tra lần này là dịp để người đứng đầu các cơ sở đánh giá kết quả công tác tổ chức, đánh giá năng lực, khả năng thực hiện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các lực lượng tại chỗ trong một số tình huống cụ thể. Đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều