Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp bảo trợ xã hội từ 400 lên 500 ngàn đồng

Sông Thao
16:20, 09/09/2024

(ĐN)- Ngày 9-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì họp các ngành nghe Sở Lao động, thương binh và xã hội báo cáo về Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 09/2022/NQ-HĐND ngày 8-7-2022 của HĐND tỉnh quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội và đối tượng khó khăn hưởng chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì họp các ngành nghe Sở Lao động - thương binh và xã hội báo cáo về dự thảo nghị quyết quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội. Ảnh: Sông Thao

Theo Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Nguyễn Thị Thu Hiền, trước đây, mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội của trung ương áp dụng là 360 ngàn đồng, trong khi mức chuẩn này được Đồng Nai áp dụng là 400 ngàn đồng.

Từ ngày 1-7-2024, Chính phủ ban hành mức chuẩn trợ cấp xã hội mới từ 360 ngàn đồng lên 500 ngàn đồng.

Do vậy, Sở Lao động, thương binh và xã hội xây dựng Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung của nghị quyết này về mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội từ 400 ngàn đồng lên 500 ngàn đồng. Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng thì chỉ được hưởng chế độ hỗ trợ của một đối tượng…

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền, hiện có trên 86,7 ngàn người đang hưởng trợ cấp xã hội, chính sách trợ giúp xã hội. Mỗi năm, ngân sách chi cho hoạt động này là trên 728 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhận định, việc trung ương và tỉnh nâng mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội dành cho người đang hưởng trợ cấp xã hội, chính sách trợ giúp xã hội qua từng thời kỳ là thể hiện tính nhân văn và kịp thời quan tâm đến đời sống của những người gặp hoàn cảnh kém may mắn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cũng yêu cầu Sở Lao động, thương binh và xã hội cùng các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết trước khi trình HĐND tỉnh.  

Sông Thao

Tin xem nhiều