Báo Đồng Nai điện tử
En

Đóng cầu Bạch Đằng 2 để tiếp tục thi công

Phạm Tùng
11:00, 05/09/2024

(ĐN)- Sau khi các phương tiện lưu thông trên cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai kết nối huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và thành phố Tân Uyên (Bình Dương) trong ngày 2-9, thì từ ngày 3-9, cây cầu này đã được đóng để tiếp tục thi công.

Các phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng 2 vào ngày 2-9. Ảnh: tư liệu
Các phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng 2 vào ngày 2-9. Ảnh: tư liệu

Theo chủ đầu tư, việc đóng cầu Bạch Đằng 2 là do còn một số hạng mục như thảm nhựa phần đường dẫn, lề đường, vạch kẻ đường, đèn chiếu sáng đang hoàn thiện. Vì vậy nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, cầu Bạch Đằng 2 phải đóng lại để các nhà thầu tiếp tục hoàn thiện các hạng mục trên.

Cũng theo đơn vị thi công, về cơ bản cầu Bạch Đằng 2 đã thi công xong, một số hạng mục còn lại sẽ được hoàn thiện sớm để người dân đi lại thuận lợi hơn.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào cuối năm 2021 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài gần 3km, trong đó phần cầu dài hơn 400m, rộng 17m với 4 làn xe, tĩnh không 7m. Cầu có 4 trụ ở sông và 2 trụ ở bờ. Dự án có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Nguồn vốn thực hiện được phân chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng góp 50% kinh phí đối với phần cầu chính và mỗi địa phương tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.

Ban đầu, dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, nhưng do vướng giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tiến độ bị chậm lại.

Theo chủ đầu tư, dự kiến vào cuối tháng 9, khi công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương cũng sẽ làm lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều