Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền thành quả của Đảng, hình ảnh quê hương, đất nước

Phương Hằng
17:33, 26/09/2024

(ĐN)- Chiều 26-9, các đồng chí: Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) 35 Tỉnh ủy và Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên BCĐ 35 Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả hoạt động BCĐ Tỉnh ủy trong 9 tháng của năm 2024.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực BCĐ 35 Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà gợi mở những nội dung thảo luận tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực BCĐ 35 Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà gợi mở những nội dung thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cho biết, trong 9 tháng qua, công tác phối hợp giữa các cơ quan nòng cốt tiếp tục được duy trì chặt chẽ; chủ động phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm thông tin trên mạng xã hội, góp phần ổn định tình hình trên địa bàn.

Thành viên BCĐ 35 Tỉnh ủy chủ động hơn trong phối hợp, liên kết giữa các ban ngành, đoàn thể địa phương để tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được kịp thời; ngăn chặn xử lý các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh thông qua những kết quả thực hiện 9 tháng của BCĐ 35 Tỉnh ủy.
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh thông qua những kết quả thực hiện 9 tháng của Ban Chỉ đại 35 Tỉnh ủy. Ảnh: P.Hằng

BCĐ 35 cấp ủy trực thuộc tỉnh, một số cơ quan thành viên BCĐ 35 Tỉnh ủy, BCĐ 35 các huyện, thành phố và tương đương đã chủ động chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục nâng cao việc xây dựng, quản lý các  fanpage, facebook để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội. Tổ chức phối hợp tuyên truyền các nội dung quảng bá đất nước, con người Đồng Nai, chia sẻ lan tỏa trên toàn tỉnh.

Đối với hoạt động các trang mạng của các đơn vị, địa phương nhìn chung đi vào hoạt động ổn định, kịp thời lan tỏa các thông tin tích cực đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng bộ tỉnh, tham gia chia sẻ các gương người tốt, việc tốt nhằm ngăn chặn đẩy lùi các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.

Đại diện Công an tỉnh thảo luận tại hội nghị.
Đại diện Công an tỉnh thảo luận tại hội nghị.Ảnh:P.Hằng

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực BCĐ 35 Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đề nghị, trong 3 tháng cuối năm, các thành viên BCĐ 35 Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch của năm 2024. Quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tăng cường tương tác cho các trang chính thống.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục lý luận chính trị, tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Sử dụng đồng bộ các giải pháp “xây” và “chống”; lấy “xây” làm nhiệm vụ cơ bản, lâu dài. Tăng cường phản bác, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là giới trẻ về truyền thống văn hóa, thành quả cách mạng của Đảng, của dân tộc, hình ảnh tiêu biểu của quê hương đất nước, gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, tạo thành dòng chủ lưu, phủ xanh thông tin tích cực, pha loãng, lấn át, giảm tác động ảnh hưởng của thông tin xấu, độc trên không gian mạng...

Phương Hằng   

Tin xem nhiều