Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh nhân 17 tuổi ở Biên Hòa bị thủng dạ dày bất thường

Hạnh Dung
20:30, 04/09/2024

(ĐN)- Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho trường hợp bệnh nhân L.Đ.T., 17 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa bị thủng dạ dày bất thường.

Stress là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến viêm loét dạ dày, thủng dạ dày ở người trẻ ngày nay. (Ảnh minh họa)
Stress là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến viêm loét dạ dày, thủng dạ dày ở người trẻ ngày nay. Ảnh minh họa

Theo đó, bệnh nhân bắt đầu cơn đau bụng dữ dội vùng thượng vị trước khi nhập viện 3 giờ đồng hồ. Qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy bệnh nhân đau khắp bụng, đặc biệt là vùng thượng vị, bụng gồng cứng.

Các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân có vấn đề ngoại khoa cần phẫu thuật nên đã chỉ định chụp CT bụng cho bệnh nhân. Kết quả cho thấy có khí tự do trong ổ bụng, vùng thượng vị trên gan và vùng rốn gan. Đây là những dấu hiệu của thủng dạ dày.

Thực hiện phẫu thuật nội soi, bác sĩ phát hiện có lỗ thủng ở mặt trước môn vị của bệnh nhân, kích thước khoảng 5mm. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc khâu lỗ thủng, rửa bụng, dẫn lưu. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân hồi phục tốt và đã được xuất viện.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Cường, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark, thủng ổ loét dạ dày là tình trạng cấp cứu, cần can thiệp kịp thời. Nếu xử lý chậm, bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng, sốc và tử vong. Tình trạng này đang ngày càng gia tăng và trẻ hóa do thói quen ăn uống không lành mạnh, áp lực học tập, stress trong cuộc sống.

Do vậy, khi có các triệu chứng như đau vùng thượng vị, đầy hơi, khó tiêu, người dân nên đi khám chuyên khoa và nội soi để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều