Báo Đồng Nai điện tử
En

29 đội thi vào vòng chung kết cuộc thi RoboG Đồng Nai 2024

Hải Quân
21:50, 01/09/2024

(ĐN)- Theo Sở Thông tin và truyền thông, cuộc thi RoboG tỉnh Đồng Nai năm 2024 đã nhận được sự hưởng ứng đăng ký tham gia của hơn 100 đội thi với gần 300 thí sinh là học sinh, sinh viên đang học tập trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương có đông thí sinh tham dự như: thành phố Biên Hòa và các huyện: Long Thành, Tân Phú, Nhơn Trạch, Xuân Lộc, Trảng Bom, Vĩnh Cửu…

Lịch trình cuộc thi RoboG Đồng Nai 2024. Ảnh: Sở Thông tin và truyền thông
Lịch trình cuộc thi RoboG Đồng Nai 2024. Ảnh: Sở Thông tin và truyền thông

Ở vòng sơ loại, các đội thi nộp sản phẩm trực tuyến trình bày sản phẩm lập trình Scratch có nội dung liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) từ phần mềm uCode của Ubtech (Ucode game/ứng dụng AI Ucode) để ban giám khảo (bao gồm các các giảng viên và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục lập trình và AI) đánh giá.

Điểm đánh giá chuyên môn được thực hiện khách quan độc lập từ mỗi thành viên ban giám khảo thông qua xem xét đánh giá bài dự thi (bao gồm video trình bày sản phẩm lập trình đính kèm mã của chương trình và bài báo cáo mô tả sản phẩm). Điểm số được đánh giá theo các tiêu chí: tính sáng tạo độc đáo, tính lập trình ứng dụng, tính công nghệ AI, tính trình bày nghệ thuật.  

Sau khi tổng hợp, xếp hạng điểm đánh giá chuyên môn, ban giám khảo đã công bố 29 đội thi xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ loại để bước vào vòng chung kết (gồm: 10 đội bảng A, 10 đội bảng B và 9 đội bảng C).  

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 1 đến 7-9. Tại vòng chung kết, các đội sẽ phải đối mặt với những thử thách thực tế, đòi hỏi sự sáng tạo và ứng biến nhanh nhạy để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giới hạn với thiết bị công nghệ tiên tiến. Trong đó, bao gồm các bộ Ukit và Robot AI hiện đại của Ubtech được hỗ trợ cho các đội tham gia thi đấu từ Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Hải Quân

Tin xem nhiều