Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đoàn viên, người lao động

Nguyễn Hòa
18:22, 21/08/2024

(ĐN)- Liên đoàn Lao động tỉnh vừa triển khai kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đoàn viên, người lao động (NLĐ) năm 2024.

6-Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom tuyên truyền pháp luật lao động cho công nhân nhà trọ. Ảnh: CĐ
Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom tuyên truyền pháp luật lao động cho công nhân nhà trọ. Ảnh: CĐ

Theo đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc rộng rãi trong toàn thể đoàn viên, NLĐ.

Phát động trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm; đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu, đối thoại với cán bộ, đoàn viên và nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của NLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng công an và các ngành chức năng tập huấn nghiệp vụ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng cháy chữa cháy, các vi phạm pháp luật khác trong các khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; tuyên truyền lồng ghép để đoàn viên, NLĐ hiểu hơn về mức độ nguy hiểm của tội phạm ma túy, “tín dụng đen” và tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xây dựng lực lượng nòng cốt đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

Đối với cấp tỉnh sẽ tổ chức Lễ phát động Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề Nâng cao cảnh giác phòng, chống tội phạm cho đoàn viên, NLĐ. Thời gian dự kiến ngày 30-8 với 240 đại biểu tham dự.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều