Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai Luật bảo hiểm xã hội và điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho trên 150 doanh nghiệp

Lan Mai
19:11, 20/08/2024

(ĐN)- Ngày 20-8, Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật bảo hiểm xã hội (BHXH) và Nghị định 74 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với lao động làm việc theo hợp đồng lao động cho trên 150 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

4-Quang cảnh hội nghị triển khai Luật bảo hiểm xã hội. ảnh: ĐVCC
Quang cảnh hội nghị triển khai Luật bảo hiểm xã hội. Ảnh: ĐVCC

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai những điểm mới, trọng tâm của Luật BHXH 2024 như: Bổ sung trợ cấp hưu trí xã hội để hình thành hệ thống BHXH đa tầng; mở rộng đối tượng được tham gia; bổ sung quyền thụ hưởng chế độ ốm đau, thai sản đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; bổ sung chế độ thai sản vào chính sách BHXH tự nguyện; đóng BHXH tối thiểu 15 năm sẽ được hưởng lương hưu.
Bên cạnh đó, khuyến khích người lao động bảo lưu thời gian đóng để hưởng lương hưu thay vì nhận BHXH một lần; bảo đảm quyền tham gia và thụ hưởng BHXH với lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài và lao động nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam…Hội nghị hướng dẫn doanh nghiệp các quy định về tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1-7-2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị trao đổi những vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật lao động và Luật BHXH tại các doanh nghiệp.

Theo đó, đại diện Sở LĐ-TBXH giải đáp chi tiết các kiến nghị để các doanh nghiệp thực hiện đúng chế độ đối với người lao động và tuyên truyền đến công nhân lao động.

Theo kế hoạch, trong ngày 21-8, Sở LĐ-TBXH tiếp tục tổ chức triển khai các nội dung trên cho khoảng 200 doanh nghiệp tại huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch.

Lan Mai

Tin xem nhiều