Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin mới nhất về Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài nuôi nhốt hổ và mèo chung chuồng theo phản ánh của khách du lịch

Ngọc Liên
17:47, 26/08/2024

(ĐN)- Ngày 26-8, Hạt Kiểm lâm thành phố Biên Hòa đã đến kiểm tra tình hình nuôi nhốt, chăm sóc động vật hoang dã tại Khu du lịch (KDL) sinh thái Vườn Xoài, thành phố Biên Hòa, nhằm xác minh thông tin khách du lịch phản ánh trên các trang mạng xã hội tình trạng hổ và mèo được KDL này nuôi nhốt chung một chuồng.

Đoàn kiểm tra của Hạt Kiểm lâm thành phố Biên Hòa tại KDL Vườn Xoài sáng 26-8. Ảnh: Ngọc Liên
Đoàn kiểm tra của Hạt Kiểm lâm thành phố Biên Hòa tại Khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: Ngọc Liên

Qua kiểm tra thực tế, tại chuồng dành cho 7 cá thể hổ con có tuổi đời từ 3-5 tháng, đang trong giai đoạn cai sữa, đây là điểm chuồng được bạn đọc chụp hình, phản ánh tình trạng nuôi nhốt hổ chung với mèo đã được KDL tách mèo ra khỏi chuồng hổ.

Khu vực chuồng hổ con từ 3-5 tháng tuổi theo phản ánh của khách du lịch từng có mèo chung sống đã được tách riêng. Ảnh: Ngọc Liên

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Quyết, Phó giám đốc KDL sinh thái Vườn Xoài cho biết, thời điểm khách du lịch phản ánh, trong chuồng hổ có 3 cá thể mèo hoang đã sinh sống chung với hổ từ nhỏ.

Thực tế này diễn ra tại Vườn Xoài đã lâu, nhân viên không tách vì lý do chuồng nhốt hổ con, chưa từng xảy ra tình trạng hổ ăn thịt mèo, bởi toàn bộ hổ con đều được nuôi dưỡng có chế dộ dinh dưỡng rất kỹ, thức ăn chính là thịt gà và bò được cung cấp từ nơi sản xuất bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sữa dành cho hổ được nhập khẩu chính ngạch từ nước ngoài. KDL Vườn Xoài không hề nhốt mèo để làm mồi cho hổ như bạn đọc hoài nghi.

Tuy nhiên, do vấn đề liên quan đến động vật hoang dã khá nhạy cảm nên ngay khi nhận được phản ánh của khách du lịch, KDL Vườn Xoài đã chủ động tách hổ và mèo riêng biệt. Mèo được nuôi tại khu vực riêng, có chế độ ăn uống đầy đủ.

Các cá thể mèo được tách riêng sau khi khách du lịch phản ánh. Ảnh: Ngọc Liên
Các cá thể mèo được tách riêng sau khi khách du lịch phản ánh. Ảnh: Ngọc Liên

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thành phố Biên Hòa Lại Ngọc Dậu cho biết, theo quy định, hổ là loài thú dữ ăn thịt nên phải được nuôi nhốt riêng biệt.

Hạt Kiểm lâm đã nhắc nhở KDL Vườn Xoài thực hiện nuôi nhốt hổ cũng như các loài động vật hoang dã khác đúng quy định. Thời gian tới, hạt sẽ tăng cường kiểm tra công tác nuôi nhốt động vật hoang dã tại các khu, điểm du lịch có trưng bày, nuôi nhốt động vật hoang dã để phục vụ khách tham quan du lịch.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều