Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai

Bình Nguyên
16:56, 28/08/2024

 (ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2461/QĐ-UBND chấp thuận cho thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai.

Sầu riêng: Đóng gói sầu riêng xuất khẩu tại thành phố Long Khánh. Ảnh: B.Nguyên
Đóng gói sầu riêng xuất khẩu tại thành phố Long Khánh. Ảnh: B.Nguyên

Hiệp hội Sầu riêng tỉnh là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Với diện tích gần 13 ngàn hécta, sầu riêng là một trong những cây trồng chủ lực của Đồng Nai. Đây cũng là cây trồng có thế mạnh xuất khẩu của tỉnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tỉnh đang chú trọng xây dựng các vùng chuyên canh sầu riêng, nhân rộng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu.

Việc thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai rất cần thiết. Hiệp hội sẽ là cầu nối liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân trong tổ chức các chuỗi liên kết; hạn chế tình trạng tranh mua, tranh bán, cạnh tranh không lành mạnh, phá thị trường, phá chuỗi liên kết.

Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu sầu riêng Đồng Nai có thể cạnh tranh tốt trên thị trường về cả giá bán và chất lượng.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều