Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyền Linh nỗ lực giảm 20kg, “nuôi” râu tóc để trở lại màn ảnh rộng sau 20 năm vắng bóng

Gia Khanh
22:10, 06/08/2024

MC Quyền Linh đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Hai Muối – bộ phim cảm động về tình cha con của đạo diễn Vũ Thành Vinh.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết, khi viết kịch bản phim Hai Muối, anh đã “nhắm” Quyền Linh cho nhân vật người cha. Thế nhưng, để thuyết phục Quyền Linh trở lại với phim ảnh không hề dễ dàng.

Thời điểm ấy, Quyền Linh vô cùng bận rộn với lịch trình công việc dày đặc. Dù niềm đam mê phim ảnh vẫn còn nhưng anh sợ mình sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của dự án nên từ chối. Tuy nhiên, trước sự kiên trì của người bạn cùng lớp (cả hai học cùng lớp đạo diễn), Quyền Linh quyết định sắp xếp lại lịch trình công việc và cá nhân để toàn tâm toàn ý cho vai diễn.

 MC Quyền Linh
MC Quyền Linh.

Nghệ sĩ Quyền Linh cho biết: “Ngoài thâm tình với đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh, điều khiến tôi quyết định nhận lời là kịch bản hấp dẫn. Tôi thấy mình trong ông Hai – một người cha luôn dành tình thương cho con gái mình.”

 MC Quyền Linh và đạo diễn Vũ Thành Vinh
MC Quyền Linh và đạo diễn Vũ Thành Vinh.

Vì muốn mang lại hình ảnh nhân vật một cách chân thật nhất, MC Quyền Linh đã “nuôi” râu tóc suốt 6 tháng. Ngoài ra, nam MC cũng nỗ lực giảm hơn 20kg để vào vai. Đây là hành trình không hề dễ dàng đối với anh.

“Với tôi, ăn uống là niềm vui nên khi nhịn ăn, tôi cảm thấy rất stress. Mỗi bữa, tôi có thể ăn 2-3 tô cơm là chuyện bình thường. Thế nhưng, khi giảm cân, tôi phải tuân theo chế độ dinh dưỡng của bà xã và con gái: mỗi bữa chỉ ăn vài muỗng cơm, thịt, rau đều luộc, đói thì ăn thêm trái cây. Không những bị gia đình quản thúc chuyện ăn uống, tôi còn phải báo cáo tiến độ giảm cân mỗi tuần với đạo diễn. Hồi đầu, tôi cũng quạu, nhưng khi xuống cân, thấy mình vừa vặn khi lên phim, tôi thấy hành trình giảm cân cực khổ của mình cũng xứng đáng. Quan trọng hơn, tôi thấy cơ thể mình khỏe mạnh, nhẹ nhàng, nhanh nhẹn hơn trước đây ” – nam MC tiết lộ.

Không chỉ chuẩn bị về hình ảnh, MC Quyền Linh cũng dành thời gian đến ấp đảo Thiềng Liềng để tìm hiểu về cuộc sống của diêm dân, công việc làm muối để nhập vai.

Trong phim Hai Muối, Quyền Linh vào vai nhân vật chính ông Hai - mưu sinh bằng nghề làm muối tại nơi ấp đảo Thiềng Liềng. Dù sống trong cảnh “gà trống nuôi con” khó khăn, những biến cố liên tục xảy đến nhưng ông vẫn dành hết tình yêu thương cho cô con gái Muối. Đến khi Muối (Huỳnh Bảo Ngọc) lên thành phố học đại học, sự khác biệt về quan điểm thoát nghèo giữa hai cha con dần đẩy họ ra xa.

Tạo hình Quyền Linh trong phim Hai Muối.
Tạo hình Quyền Linh trong phim Hai Muối.

“Khán giả sẽ vỡ òa bởi hành trình trưởng thành nhiều đắng cay để đổi lại nhiều bài học của Muối. Tôi nghĩ mọi người sẽ thấm thía về giá trị của tình cha con, của tình cảm gia đình thiêng liêng” – đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh là nhà sản xuất của loạt chương trình nổi tiếng: Solo cùng Bolero, Cười Xuyên Việt, Gương Mặt Điện Ảnh,... Được biết, bộ phim Hai Muối đánh dấu lần đầu anh lấn sân sang mảng điện ảnh. Anh dành nhiều tâm huyết cho dự án khi đảm nhận nhiều vai trò như tự viết kịch bản, làm đạo diễn và theo sát tất cả các khâu sản xuất phim.

 Nghệ sĩ Hồng Vân và đạo diễn Vũ Thành Vinh
Nghệ sĩ Hồng Vân và đạo diễn Vũ Thành Vinh.

Đặc biệt, trong dự án này, nghệ sĩ Quyền Linh đóng cặp cùng NSND Hồng Vân. Mối quan hệ của cả hai hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ẩn số bất ngờ. Ngoài ra, phim có sự góp mặt của NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, diễn viên Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà,... dự kiến ra rạp ngày 30-8 tới.

Gia Khanh

Từ khóa:

phim

điện ảnh

Tin xem nhiều