Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành y tế Đồng Nai gặp nhiều khó khăn trong công tác cán bộ

Hạnh Dung
16:51, 20/08/2024

(ĐN)- Sáng 20-8, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung tặng giấy khen cho các tập thể. Ảnh: H.Dung

BS CKII Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, thời gian qua, ngành Y tế tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác khám, chữa bệnh. Đặc biệt, các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến cơ sở có nhiều nỗ lực, thực hiện phẫu thuật, điều trị thành công cho nhiều ca bệnh khó.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Y tế còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong công tác bổ nhiệm cán bộ. Đối với công tác bổ nhiệm cán bộ, nhiều đơn vị trực thuộc Sở Y tế gặp khó khăn khi nhiều bác sĩ, điều dưỡng, viên chức y tế có năng lực, trình độ chuyên môn tốt nhưng không phải là đảng viên hoặc quá trình xác minh tiêu chuẩn chính trị kéo dài…

Các bệnh viện công lập trong tỉnh nêu mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn có tình trạng dịch chuyển bác sĩ từ công sang tư, trong đó có một số bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao. Mặc dù các bệnh viện vẫn tuyển được bác sĩ mới nhưng lại phải trải qua một quá trình đào tạo lại, đào tạo nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu công việc. Do vậy, tình trạng thiếu bác sĩ, điều dưỡng, nhất là nhân lực có chuyên môn cao vẫn tiếp diễn.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung trao quyết định nghỉ hưu từ ngày 1-11-2024 cho BS CKII Lê Văn Lương, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: H.Dung

BS CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đề nghị ngay từ đầu cần thực hiện quy hoạch cán bộ bài bản hơn nữa để tránh bị động khi khuyết vị trí giám đốc, phó giám đốc đơn vị. Từ đó điều hành đơn vị hoạt động tốt, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Dịp này, lãnh đạo Sở Y tế đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Y tế tỉnh Đồng Nai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều