Báo Đồng Nai điện tử
En

Một con chó dại cắn 13 người ở Định Quán

Hạnh Dung
18:18, 14/08/2024

(ĐN)- Chiều 14-8, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Định Quán Nguyễn Văn Tùng cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận 1 ổ dịch chó dại mới. Đáng lưu ý, con chó dại này đã cắn 13 người.

Một người bị chó cắn đến khám và tiêm vaccine phòng dại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: Hạnh Dung
Một người bị chó cắn đến khám và tiêm vaccine phòng dại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: Hạnh Dung

Theo đó, những người bị chó cắn hiện đang sinh sống tại nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Định Quán và Tân Phú. Có những người đi tập thể dục buổi sáng tại khu vực quanh công viên thị trấn huyện Định Quán, đứng trước cửa nhà bị chó cắn; có người vừa bước chân xuống xe buýt, dọn vệ sinh đường phố... cũng bị con chó lao đến cắn.

Con chó màu vàng, nặng khoảng 7kg, chưa xác định được chủ nuôi, có triệu chứng chảy dãi, mắt đỏ, kích động, bồn chồn, sợ sệt. Con chó di chuyển dọc trên nhiều tuyến đường nên cắn nhiều người.
Sau khi người dân bị con chó trên tấn công đã báo và phối hợp với nhân viên khu phố bắt nhốt con chó tại một địa điểm trên địa bàn thị trấn Định Quán. Tất cả những người bị chó cắn đều đã tiêm vaccine phòng dại và huyết thanh kháng dại.

Kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng cho thấy, con chó dương tính với virus dại. 

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Định Quán cho hay, sau khi ghi nhận ổ dịch chó dại, cơ quan chức năng đã xử lý ổ dịch và tuyên truyền để người dân trên địa bàn thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh cho đàn chó mèo theo đúng quy định. Đồng thời hướng dẫn những người bị chó dại cắn phải tiêm đúng, đủ liều vaccine để phòng bệnh dại. Những ai bị chó, mèo cắn cần đến ngay cơ sở y tế để được tiêm vaccine phòng bệnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều