Báo Đồng Nai điện tử
En

Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi RoboG tại Đồng Nai

Hải Hà
16:03, 27/08/2024

(ĐN) - Sở Thông tin và truyền thông phối hợp cùng Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh đoàn, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, Trường đại học Lạc Hồng tổ chức cuộc thi RoboG Đồng Nai 2024.

Banner cuộc thi RoboG tỉnh Đồng Nai 2024. Ảnh: Sở Thông tin và truyền thông
Banner cuộc thi RoboG tỉnh Đồng Nai 2024. Ảnh: Sở Thông tin và truyền thông

Theo Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường, cuộc thi nhằm mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên đam mê công nghệ một sân chơi kịch tính và đầy sáng tạo trong lĩnh vực AI, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay có sự đồng hành, tư vấn chuyên môn, phụ trách ban giám khảo và hỗ trợ thiết bị công nghệ tiên tiến, bao gồm các bộ kit Ukit và Robot AI hiện đại cho các đội tham gia thi đấu từ Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Đây là cuộc thi robot lớn nhất từ trước tới nay tại Đồng Nai và cũng được xem là đấu trường trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam sử dụng robot hình người. Cuộc thi mang đến cho các thí sinh cơ hội trải nghiệm, ứng dụng và thử thách thực tế, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng kỹ thuật, mở rộng tầm nhìn về lĩnh vực công nghệ robot - một lĩnh vực đang ngày càng trở nên quan trọng trong thế giới hiện đại.

Cuộc thi RoboG tỉnh Đồng Nai năm nay có 2 vòng thi là vòng sơ loại và vòng chung kết. Ở vòng sơ loại, các đội thi sẽ nộp sản phẩm dự thi của mình (Ucode game/ ứng dụng AI Ucode) để ban giám khảo đánh giá. Những đội thi xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết các đội sẽ phải đối mặt với những thử thách thực tế, đòi hỏi sự sáng tạo và ứng biến nhanh nhạy, để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giới hạn. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 1-9 đến 7-9.

Ông Tạ Quang Trường cho biết thêm, 3 đội đứng đầu ở mỗi bảng của vòng chung kết cuộc thi RoboG tỉnh Đồng Nai sẽ đại diện tỉnh Đồng Nai tham gia vòng chung kết cuộc thi toàn quốc RoboG 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9-2024.

Các đội đạt giải cao ở mỗi bảng của vòng chung kết cuộc thi toàn quốc RoboG 2024 sẽ được tập huấn nội dung thi quốc tế để đáp ứng yêu cầu của cuộc thi RoboG 2024 thế giới vào tháng 11, 12-2024…

Hải Hà

Tin xem nhiều