Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng đột xuất các đơn vị tham gia bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản của các chủ ghe đánh cá

Trần Danh
09:03, 23/08/2024

(ĐN)- 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên dọc tuyến sông Thị Vải (thuộc địa bàn huyện Long Thành) đã được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đột xuất.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng cho các đơn vị tham gia phá án. Ảnh: Công an tỉnh

Trước đó, ngày 22-8, Công an tỉnh đã tổ chức lễ trao thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đơn vị gồm: Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Nghiệp vụ đã được Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng đột xuất. Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho các đơn vị này.

Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt giữ Bùi Minh Trọng.

Như thông tin đã phản ảnh, ngày 20-8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và Công an huyện Long Thành bắt quả tang Bùi Minh Trọng (44 tuổi, biệt danh Quý Đen, ngụ xã Phước Bình, huyện Long Thành) khi đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với một số chủ ghe đánh bắt cá, tôm trên dọc tuyến sông Thị Vải (thuộc địa bàn xã Phước Thái, huyện Long Thành).

Theo điều tra của cơ quan công an, từ năm 2017, Trọng bắt đầu nảy sinh ý định bắt các chủ ghe đánh bắt cá trên dọc tuyến sông Thị Vải (đoạn khu vực địa bàn huyện Long Thành) nếu muốn đánh bắt cá thì phải chung chi tiền hàng tháng cho đối tượng này với giá 1 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, được một thời gian, do việc đánh bắt khó khăn nên những người đánh bắt cá xin được hạ xuống còn 500 ngàn đồng/tháng/ghe.

Hàng tháng, cứ đến ngày thu tiền, Trọng báo trước cho những người dân đánh bắt cá, tôm cử người đi gom tiền rồi giao lại cho đối tượng này. Hành vi của Trọng khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo Công an tỉnh, việc bắt giữ đối tượng trên đã kịp thời bảo vệ những người yếu thế, giữ vững sự bình yên trên môi trường sông nước, đảm bảo cuộc sống bình yên cho những người dân, đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở, tạo lòng tin cho nhân dân.

Trần Danh

Tin xem nhiều