Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ năm 2024

Hoàng Tiến Điểm
11:01, 07/08/2024

(ĐN) - Tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật Bình Dương vừa tổ chức lễ khai mạc và trao giải Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII - Đông Nam Bộ lần thứ 29 năm 2024.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Hoàng Tiến Điểm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Hoàng Tiến Điểm

Triển lãm khai mạc vào ngày 6-8 có 9 tỉnh tham gia, gồm: Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Tây Ninh, Đăk Nông và Lâm Đồng. Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Trong đó, giải nhất được trao cho tác giả Nguyễn Hoài Huyền Vũ (Bình Dương) với tác phẩm Kén (sắt, gỗ); giải nhì thuộc về tác giả Phạm Thị Hồng Xuyến (Bình Dương) với tác phẩm Chăm chỉ (sơn dầu). 2 giải ba được trao cho các tác giả Trần Đình Thắng (Đồng Nai) với tác phẩm Con người và thiên nhiên 2 (nhôm đúc) và Châu Trâm Anh (Bình Dương) với tác phẩm Tình đất đỏ miền Đông (đá trắng); cùng 5 giải khuyến khích.

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Hoàng Tiến Điểm
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Hoàng Tiến Điểm

Ngoài các tác phẩm đoạt giải, hội đồng nghệ thuật đã chọn và giới thiệu 11 tác phẩm tốt nhất gửi dự giải của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2024; đồng thời trao giải thưởng trẻ triển vọng cho 2 tác giả.

Dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam cho các cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm phục vụ công chúng tham quan, thưởng lãm đến ngày 16-8.

Hoàng Tiến Điểm

Tin xem nhiều