Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 1,7 ngàn thửa đất tại Dự án Gem Sky World gần sân bay Long Thành đủ điều kiện chuyển nhượng

Phạm Tùng
19:31, 01/08/2024

(ĐN)- Sở Tài nguyên và môi trường đã có thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 1.727 thửa đất thuộc Dự án Khu dân cư theo quy hoạch của Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An tại xã Long Đức, huyện Long Thành (Dự án Gem Sky World).

Hơn 1,7 ngàn thửa đất tại Dự án Gem Sky World đủ điều kiện chuyển nhượng. Ảnh: tư liệu
Hơn 1,7 ngàn thửa đất tại Dự án Gem Sky World đủ điều kiện chuyển nhượng. Ảnh: tư liệu

Theo đó, các sở, ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra thực địa công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật của dự án, hệ thống phòng cháy, chữa cháy. Kết quả cho thấy toàn bộ hệ thống hạ tầng, kỹ thuật thuộc dự án đã được đầu tư xây dựng và được các cơ quan thẩm quyền kiểm tra, nghiệm thu theo đúng quy định.

Về hạ tầng xã hội và công trình dịch vụ, đến nay chủ đầu tư đã đầu tư xây dựng 11 khu công viên cây xanh, thảm cỏ. Dự án cũng đã hoàn thành xây dựng 2 trường mầm non và 1 trường liên cấp 1-2, 1 trạm y tế và công trình trung tâm thương mại. Như vậy, đối với hạ tầng xã hội và công trình dịch vụ chủ đầu tư đã hoàn thành.

Dự án này, Sở Xây dựng tỉnh cũng xác định không thuộc phạm vi điều chỉnh của nghị định Chính phủ nên không thuộc trường hợp phải xây dựng nhà trước khi chuyển nhượng.

Căn cứ các quy định pháp luật, Sở Tài nguyên và môi trường thông báo 1.727 thửa đất thuộc dự án này đủ điều kiện chuyển nhượng.

Dự án Gem Sky World do Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An làm chủ đầu tư, Tập đoàn Đất Xanh là đơn vị phát triển dự án. Dự án có tổng số vốn đầu tư hơn 5,7 ngàn tỷ đồng.

Dự án có tổng diện tích đất 92,2 hécta với 50,5% là đất ở, còn lại 49,5% là đất công viên cây xanh và công trình công cộng. Dự án được chia làm 8 phân khu với tổng số hơn 4 ngàn sản phẩm gồm đất nền và nhà xây dựng sẵn.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều