Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tăng cường kiểm tra nồi hơi, thiết bị chịu lực sau tai nạn nổ lò hơi nghiêm trọng vào 1-5

Phạm Tùng
13:03, 01/08/2024

(ĐN)- UBND tỉnh đã có văn bản gửi giám đốc các sở: Công thương, Xây dựng, Lao động - thương binh và xã hội; Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp; chủ tịch UBND các địa phương về việc tăng cường kiểm tra nồi hơi, thiết bị chịu áp lực trên địa bàn tỉnh.

Hiện trường vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu). Ảnh: Phạm Tùng

Theo đó, UBND tỉnh giao các đơn vị nêu trên theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức đến doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định của pháp luật liên quan đến việc sử dụng các máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động, đặc biệt là nồi hơi, thiết bị chịu áp lực thuộc thẩm quyền theo quy định.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội, các sở, ngành và các đơn vị có liên quan rà soát hồ sơ, có báo cáo về hoạt động kiểm định và các tồn tại, hạn chế của tổ chức đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động và các kiểm định viên đã được câp phép hoạt động trên địa bàn tỉnh gửi Bộ Công thương, Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp để chấn chỉnh hoạt động kiểm định máy móc, thiết bị nhất là nồi hơi, thiết bị chịu áp lực trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, vào ngày 1-5, đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương.

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ sau đó đã được cơ quan chức năng xác định là do nồi hơi và bình nén khí đã hết hạn kiểm định an toàn nhưng doanh nghiệp không tiến hành kiểm định lại theo đúng quy định, vẫn đưa vào hoạt động, sản xuất.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều