Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hợp tác với Đại học Ritsumeikan phát triển nông nghiệp hữu cơ

Bình Nguyên
20:10, 19/08/2024

(ĐN) - Chiều 19-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp đoàn công tác của Đại học Ritsumeikan (Nhật Bản) do giáo sư Kubo Motoki làm trưởng đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tặng quà cho giáo sư Kubo Motoki, Trưởng đoàn công tác của Đại học Ritsumeikan (Nhật Bản). Ảnh: B.Nguyên

Tuy là tỉnh công nghiệp nhưng Đồng Nai rất quan tâm phát triển nông nghiệp, nhất là phát triển các cây trồng chủ lực có lợi thế xuất khẩu, trong đó có các loại cây công nghiệp như cao su, tiêu, điều, cà phê…

Nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường xuất khẩu, tỉnh chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng đến sự bền vững; trong đó, sản xuất theo hướng hữu cơ là một trong những định hướng được tỉnh quan tâm triển khai.

Tháng 11-2023, đoàn công tác của Đồng Nai đã có chuyến làm việc tại Nhật Bản. Tỉnh mong muốn hợp tác với Đại học Ritsumeikan ứng dụng công nghệ SOFIX trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Nhật Bản. Mục tiêu để nông sản Đồng Nai đạt chất lượng an toàn, đáp ứng tốt tiêu chuẩn của thị trường thế giới.

Hai bên chụp hình lưu niệm. Ảnh: B.Nguyên
Hai bên chụp hình lưu niệm. Ảnh: B.Nguyên

Theo giáo sư Kubo Motoki, đây là lần đầu tiên đoàn công tác làm việc tại Đồng Nai. Công nghệ SOFIX trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ đang phát triển rất mạnh ở Nhật Bản, được ứng dụng trong sản xuất lúa mì, trồng trà, nho làm rượu vang...

Chính phủ Nhật Bản đặt ra mục tiêu phát triển mạnh nông nghiệp hữu cơ trong thời gian tới. Nhật Bản cũng mong muốn tăng cường sự hợp tác với Việt Nam nói chung, với Đồng Nai nói riêng trong lĩnh vực nông nghiệp. Đoàn muốn tìm hiểu về nguồn đất của Đồng Nai, làm cơ sở để chuyển giao công nghệ SOFIX trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Nhật Bản cho tỉnh Đồng Nai.

Ngày mai, đoàn công tác của Đại học Ritsumeikan sẽ tham gia khảo sát một số mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, ngày 20-8, đoàn tham gia hội thảo chia sẻ về kinh nghiệm ứng dụng công nghệ SOFIX trong sản xuất hữu cơ do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều