Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác Tổng cục Thi hành án dân sự làm việc tại Đồng Nai

An Nhơn
13:54, 09/08/2024

(ĐN)- Sáng 9-8, Đoàn công tác Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) do Phó tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các cơ quan THADS tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Sơn ghi nhận sự nỗ lực cũng như những kết quả đạt được của hệ thống ngành THADS tỉnh Đồng Nai thời gian qua. Các cơ quan THADS tỉnh Đồng Nai phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: An Nhơn
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: An Nhơn

Trong đó, cần quan tâm nhiều hơn nữa đối với án tồn đọng 3 năm, 5 năm trở lên và án liên quan đến tín dụng, ngân hàng. Đặc biệt, vụ án liên quan Công ty CP Địa ốc Alibaba là một trong những vụ án lớn cả về tài sản lẫn số lượng đương sự liên quan và được dư luận rất quan tâm.

Do vậy, lãnh đạo các cơ quan THADS tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch, lộ trình, tiến độ đã đề ra; trong quá trình tổ chức có những vướng mắc cần tháo gỡ thì đề xuất cấp trên để có hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Nguyễn Văn Sơn trao quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Khánh giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Nhơn Trạch. Ảnh: An Nhơn.

Ngoài ra, hệ thống ngành THADS tỉnh tiếp tục quan tâm đến việc triển khai Kế hoạch số 196-KH/BCSĐ ngày 26-4-2024 của Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp về tổ chức thực hiện Quy định 132-QĐ/TW ngày 27-10-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án… Có như vậy, hoạt động THADS ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả.    

Theo Cục THADS tỉnh, trong 10 tháng của năm 2024 (từ tháng 10-2023 đến tháng 7-2024), các cơ quan THADS trong tỉnh chủ động bám sát kế hoạch công tác của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đã tập trung triển khai chỉ đạo thực hiện kịp thời trên tất cả các mặt công tác. Nhờ đó, các chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra đã cơ bản đều đạt được.

Cụ thể, tổng số phải thi hành trên 30 ngàn việc; trong đó, số có điều kiện thi hành hơn 21 ngàn việc và đã thi hành xong hơn 15 ngàn việc (đạt tỷ lệ 72,73% và còn thiếu 10,62% so với chỉ tiêu giao năm 2024 của Tổng cục THADS). Tổng số tiền phải thi hành trên 7,8 ngàn tỷ đồng; trong đó, số có điều kiện thi hành hơn 3,5 ngàn tỷ đồng và đã thi hành xong hơn 1,6 ngàn tỷ đồng (đạt tỷ lệ 45,81% và còn thiếu 0,84% so với chỉ tiêu giao năm 2024 của Tổng cục THADS)...

An Nhơn

Tin xem nhiều