Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị xét giảm án, tha tù cho 83 phạm nhân dịp Quốc khánh 2-9

Tố Tâm
10:54, 27/08/2024

(ĐN)- Hội đồng xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của Công an tỉnh đã tổ chức họp xét, thẩm định hồ sơ giảm án đợt Lễ Quốc khánh 2-9 cho phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh (B5) và các Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố.

Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh chủ trì họp xét các trường hợp tha tù, giảm án. Ảnh: CTV

Theo đó, trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 83 phạm nhân (trong đó có 13 phạm nhân được đề nghị giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù) đủ điều kiện được xét giảm án. Phạm nhân được xét giảm án nhiều nhất là 5 tháng, thấp nhất là 1 tháng và đã chấp hành được ít nhất 1/3 thời gian phạt tù có thời hạn, chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, nhà tạm giữ, trong quá trình lao động, cải tạo đạt loại khá trở lên…

Đại tá Trần Anh Sơn cho hay, việc xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân là hoạt động thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những người bị kết án tù nhưng tích cực học tập, cải tạo, để sớm được hòa nhập với cộng đồng. Việc xét duyệt được Hội đồng thẩm định hồ sơ của Công an tỉnh thực hiện đảm bảo dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch, chặt chẽ, đúng đối tượng.

Sau khi họp xét, Công an tỉnh đã thống nhất chuyển hồ sơ 83 trường hợp cho Hội đồng Tòa án nhân dân tỉnh họp xét, quyết định.

Tố Tâm

Tin xem nhiều